Hyundai, Kia quyết tâm đi ngược hướng thị trường
XE HOT QUA ẢNH (9/12): Bảng giá ôtô Honda, Cường Đô la đưa bộ đôi siêu xe ra Lạng Sơn ra mắt nhà gái / XE HOT QUA ẢNH (10/12): Kia Cerato 2019 ra mắt thị trường Việt, dàn xe Honda Dream II với biển 'khủng'
Cụ thể, tập đoàn Hàn Quốc đã công bố kế hoạch dài hạn mới với trọng tâm là xe chạy nhiên liệu hydro với mong muốn "tăng tốc phát triển xã hội xanh, sạch sử dụng nhiên liệu nguồn gốc hydrogen". Có tên FCEV Vision 2030, kế hoạch này sẽ biến tập đoàn Hàn Quốc trở thành đơn vị hàng đầu trong làng xe ở mảng phát triển công nghệ hydro, trong đó quan trọng nhất chính là lĩnh vực pin nhiên liệu.
Sản lượng dự kiến của Hyundai – Kia trong mảng xe chạy hydro dự kiến sẽ tăng lên mức 700.000 chiếc trong giai đoạn 2030 trở đi. Ngoài ra, không chỉ ô tô mà tập đoàn Hàn Quốc sẽ sản xuất cả máy bay tự lái, xe cẩu và tàu/thuyền sử dụng loại nhiên liệu thay thế này. Hyundai tự tin rằng nhu cầu mua phương tiện chạy hydro sẽ tăng mạnh trong tương lai song song với xe điện ở mức 2 triệu chiếc/năm.
Để đạt được quy mô nói trên, Hyundai sẽ đầu tư 6,7 tỉ USD vào mảng nghiên cứu, phát triển cũng như cải thiện nhà máy lắp ráp. Phó chủ tịch điều hành Euisun Chung chia sẻ với Bloomberg rằng họ nhắm tới phân khúc xe hydro bởi dòng phương tiện này có thể vượt qua giới hạn đường bộ của các dòng xe chạy nhiên liệu thay thế khác như xe điện, ngoài ra đây cũng là một loại năng lượng sạch, chưa kể Hyundai có thể đứng đầu ở mảng này thay vì phải chạy đua với những cái tên sừng sỏ khác.
Hyundai Nexo FCV.
Hiện, Hyundai đang sở hữu chiếc Nexo chạy nhiên liệu hydro. Ngoài ra trên thị trường cũng có một số dòng xe hiếm hoi khác ở phân khúc này như Honda Clarity FCV hay Toyota Mirai.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Microsoft thúc đẩy người dùng Windows 10 mua máy tính mới
An toàn thông tin cho hạ tầng dữ liệu và nền tảng số quốc gia
Bước tiến quan trọng thúc đẩy kết nối công nghệ Úc với doanh nghiệp Đà Nẵng
Chuỗi sự kiện ra mắt sản phẩm mới thường niên SaaS Day 2024
OpenAI chuẩn bị ra mắt trình duyệt mới, thách thức vị thế thống trị của Google