Nhiều hãng xe giảm giá để kích cầu, nên mua ngay hay chờ sang 2021?
Top 10 xe cơ bắp tốt nhất năm 2020: Ford Mustang đầu bảng / XE HOT (14/12): Bảng giá xe Mazda tháng 12, Honda khuyến mãi cho khách hàng mua xe Air Blade và Wave Alpha
Đua nhau giảm giá, nhiều hãng xe 'tung chiêu' lạ
Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng cao, ngoài việc ra mắt nhiều mẫu xe mới, phiên bản nâng cấp mới các hãng xe trong nước còn tung ra nhiều chiêu để kích cầu.
Mở màn “cuộc chơi” là Toyota Việt Nam khi hãng này tiếp tục duy trì chương trình ưu đãi cho mẫu xe Toyota Rush. Cụ thể, khách hàng mua xe Rush khi hoàn tất thủ tục thanh toán 100% từ ngày 16/11 đến hết ngày 31/12/2020 sẽ nhận được gói miễn phí 2 năm bảo hiểm thân vỏ Toyota trị giá 16 triệu đồng.
Bên cạnh việc tặng gói ưu đãi trị giá 16 triệu đồng, Toyota Rush cũng được nhà phân phối giảm 35 triệu đồng về giá bán, giá bán sau điều chỉnh là 633 triệu đồng. Như vậy, khách hàng mua xe có thể tiết kiệm lên tới 50 triệu đồng khi sở hữu Toyota Rush.
Suzuki XL7 giảm 25 triệu đồng tại đại lý
Không chịu kém cạnh, các đại lý của Suzuki Việt Nam cũng đang tiến hành giảm giá bán cho mẫu xe đa dụng MPV Suzuki XL7, đối thủ cạnh tranh của Toyota Rush với mức giảm 25 - 30 triệu đồng.
Bên cạnh việc trừ tiền trực tiếp vào giá xe, các khách hàng mua xe còn nhận được gói quà tặng phụ kiện như bọc ghế da, phim cách nhiệt, bảo hiểm, camera hành trình.
Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ford Việt Nam cũng tung ra nhiều ưu đãi dịp cuối năm dành cho khách hàng mua xe. Trong đó, mức ưu đãi đang được các đại lý áp dụng 20-75 triệu đồng.
Cụ thể, khách hàng mua mẫu xe Ford Ecosport tất cả các phiên bản sẽ được ưu đãi 25 triệu đồng. Khách hàng khi mua bán tải Ford Ranger và minibus Transit cũng sẽ nhận được ưu đãi 20 triệu đồng.
Ford Everest giảm giá từ 20-75 triệu đồng
Riêng đối với mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest, khách hàng khi mua xe sẽ được ưu đãi từ 20-75 triệu đồng. Trong đó, phiên bản Everest Trend 2.0L AT 4x2 được hỗ trợ một phần phí trước bạ trị giá 50 triệu đồng, bản Titanium 2.0L AT 4x2 và 4WD hỗ trợ một phần phí trước bạ, tổng giá trị khuyến mãi 20 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại hỗ trợ một phần phí trước bạ, tổng giá trị khuyến mãi 75 triệu đồng.
Khởi động cho chương trình kích cầu mua sắm cuối năm, Motor Image Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm và dịch vụ xe Subaru tại thị trường Việt Nam, cũng tung ra chuỗi chương trình mang tên lễ hội Kansha.
Theo đó, các khách hàng Subaru trên toàn quốc sẽ được nhận nhiều ưu đãi đặc biệt của chương trình lễ hội Kansha như ưu đãi khi mua phụ tụng, kiểm tra xe bảo dưỡng xe tại các trung tâm dịch vụ ủy quyền của Subaru.
Chương trình ưu đãi của Subaru Việt Nam nhằm kích cầu doanh số dịp cuối năm
Không đứng ngoài "cuộc chơi", Mitsubishi Motors Việt Nam (MMV) cũng có lời đáp trả khi tung ra các chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho các khách hàng khi mua xe trong tháng 12.
Cụ thể, mẫu xe Mitsubishi Pajero Sport đang được nhà phân phối ưu đãi các gói phụ kiện đi kèm khi mua xe có trị giá từ 20 đến 35 triệu đồng. Đối với mẫu xe Mitsubishi Xpander Cross, khách hàng khi mua xe sẽ nhận được ưu đãi bảo hiểm vật chất trị giá 10 triệu đồng. Trong khi đó, mẫu xe hạng B Attrage cũng được nhà phân phối tặng 50% thuế trước bạ và bộ phụ kiện kèm theo xe (tuỳ vào từng phiên bản).
Đáng chú ý, khách hàng khi mua mẫu xe Outlander trong tháng 12 sẽ nhận được các gói phụ kiện kèm theo xe và ưu đãi phí trước bạ 50%. Cụ thể, khách hàng khi mua Mitsubishi Outlander bản 2.0 CVT sẽ nhận được ghế da cao cấp (trị giá 8,5 triệu đồng), kèm hỗ trợ 50% phí trước bạ (trị giá 41 triệu đồng). Tương tự, khách hàng khi mua bán tải Triton sẽ nhận được các phụ kiện đi kèm trên xe như nắp thùng, bảo hiểm vật chất và camera lùi.
Đáng chú ý, MPV đa dụng Xpander bán chạy nhất của hãng hiện cũng được nhà phân phối áp dụng gói ưu đãi đặc biệt gồm hỗ trợ 50% thuế trước bạ và tặng 1 năm bảo hiểm vật chất.
Nín thở chờ giá xe giảm tiếp
Tâm lý người tiêu dùng trong nước vẫn chờ giá xe giảm trong năm 2021
Ðợt giảm giá bán sát dịp cuối năm hiện đang tập trung chủ yếu vào phân khúc xe giá rẻ, phổ thông. Lý giải về việc các hãng xe và đại lý đua nhau giảm giá, một chuyên gia trong ngành nhận định năm nay nhiều khả năng việc khan hàng, hiếm xe sẽ không diễn ra và tổng nhu cầu xe có thể sẽ giảm hơn so với các năm trước do tình hình kinh tế khó khăn vì dịch Covid-19.
“Nếu tình hình dịch bệnh trên thế giới vẫn diễn biến phức tạp, nhiều ngành nghề khó khăn, sức mua xe sẽ còn giảm nữa và có thể khiến giá xe sẽ giảm thêm”, vị chuyên gia này bày tỏ.
Mặc dù hiện tại giá xe ô tô của nhiều hãng đã giảm với mức khá sâu, tuy nhiên sang năm 2021, xe sản xuất, lắp ráp trong nước có hy vọng giảm giá nhiều hơn khi mới đây Bộ Tài chính vừa có văn bản đề xuất tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô lắp ráp trong nước thêm 6 tháng, áp dụng đến hết ngày 30/6/2021.
Ðây được xem là một trong những động thái dẫn tới tâm lý của một bộ phận người tiêu dùng vẫn còn chần chừ chưa mua xe vội.
Dự báo thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2020 vẫn sẽ tăng trưởng âm dù nhu cầu về việc mua sắm xe chơi tết tăng lên, nhưng khả năng sẽ không cao như các năm trước.
Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô-tô Việt Nam (VAMA), trong tháng 10, doanh số bán hàng của toàn thị trường đạt 33.254 xe. Tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường tính đến hết tháng 10 giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 18%, xe thương mại giảm 17% và xe chuyên dụng giảm 32% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nhiều chuyên gia trong ngành hy vọng sang năm 2021, khi tình hình dịch bệnh trên thế giới được kiểm soát, các doanh nghiệp hồi phục sản xuất mạnh mẽ và bứt phá, nguồn cung tiền được đẩy mạnh ra thị trường kèm theo các chính sách hỗ trợ kích cầu tiêu dùng từ Chính phủ sẽ giúp thị trường ô tô khởi sắc trở lại.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chân dung Nhà khoa học Việt đầu tiên được trao Giải thưởng TechWomen 100
Các nhà khoa học đề xuất cách đo thời gian mới
Hàng loạt tính năng mới được Meta trang bị cho Messenger: Gọi video chất lượng HD, sử dụng AI để tạo phông nền
Khốc liệt cuộc đua trên thị trường internet vệ tinh: Công ty Trung Quốc vươn lên mạnh mẽ, cạnh tranh với SpaceX của Elon Musk
Phát hiện một hành tinh “sơ sinh” mới lạ đang hình thành khiến các nhà thiên văn học tò mò