Khoa học - Công nghệ

Những điểm yếu khiến Honda Winner X ngày càng mất giá trước Yamaha Exciter 150

Honda Winner X sau ra mắt đã đối đầu trực tiếp với Yamaha Exciter trong phân khúc xe tay côn phổ thông. Mẫu xe được dự đoán sẽ đánh bật được Exciter khỏi vị trí thống lĩnh nhiều năm qua. Tuy nhiên, giới sành xe vẫn phàn nàn khá nhiều về dòng xe côn tay này.

Yamaha Finn 115 2020 thiết kế thể thao giá hấp dẫn, đấu Honda Wave Alpha, Wave RSX / Yamaha Exciter giảm giá mạnh, quyết đấu với Honda Winner X

>> DÒNG BÀI HOT: BẢNG GIÁ XE

Honda Winner X có thiết kế mang đậm tính thể thao, mạnh mẽ và khá cuốn hút. Các chi tiết mới trên xe được đánh giá là đẹp hơn và mang đậm nét của một chiếc Sportbike hơn các phiên bản trước.

Điểm nổi bật nhất của Winner X có lẽ ở phần đầu xe với cụm đèn pha sử dụng công nghệ LED mới lạ, đèn xi-nhan được tách ra lắp rời 2 bên hông.

>> Xem thêm: Bảng giá xe KTM tháng 2/2020

Tuy vậy, nếu để ý kỹ, phần đầu của Winner X nhìn rất giống với mẫu xe ga Honda Vario. Khi ngồi lên Winner X với phần đầu được thiết kế khá to, sẽ không dễ để thấy được lốp xe ở phía dưới khiến việc quay đầu khó hơn.

>> Xem thêm: Chi tiết Yamaha NVX 155 2020 giá 56,5 triệu đồng

Theo đánh giá chung, chi tiết đèn xi nhan tách rời ở 2 bên hông được làm chưa tới bởi nó trông rất mỏng manh, dễ rụng và khiến nhiều người lo lắng về tình trạng hư hỏng khi va quệt.

>> Xem thêm: Cập nhật bảng giá xe số Honda tháng 2/2020

Mặt đồng hồ được thiết kế thể thao với bảng điện tử và rất giống Honda CBR 150R. Các mảng khối ở thân xe được phối với nhau khá đẹp, màu sơn, đường nét đều được làm theo hướng thể thao.

>> Xem thêm: Yamaha Exciter giảm giá mạnh, quyết đấu với Honda Winner X

Phần để chân của người lái được thiết kế chắc chắn hơn, to hơn và có sự đàn hồi. Ống xả ngắn nhưng to hơn các phiên bản trước, tạo cảm quan như những mẫu xe phân khối lớn.

Điểm trừ lớn nhất của xe Winner X 2019 ở việc các tính năng cơ bản được tối giản quá mức. Winner X 2019 vẫn không có chỗ để đồ ở cốp xe dù đã bị phàn nàn rất nhiều. Đặc biệt, để giống một chiếc xe thể thao, Honda đã thiết kế sản phẩm này không có chỗ treo hay đặt đồ ở phía trước.

Nếu muốn đi đường xa và mang theo đồ, người dùng chỉ có cách buộc đồ ở phía sau. Tuy nhiên, phần tay xách để buộc đồ phía sau được tách làm 2 mảnh rời chứ không liền như trước tạo thành cảm giác khá mỏng manh dù nhìn thì rất đẹp.

Yên xe cũng có vấn đề dù đã được thiết kế thấp nhưng lại khá mỏng. Chỗ để chân cho người ngồi sau lại đặt cao để trông giống xe phân khối lớn hơn nên chắc chắn chạy đường dài sẽ gây mỏi.

Mặt hiển thị của chiếc xe được thiết kế khá đẹp với các đường nét giao cắt khá mạnh mẽ, nam tính. Tuy vậy, chi tiết hiển thị lại khá lộn xộn và chẳng theo một quy tắc nào. Phần nút bật/tắt động cơ bên phía tay phải vẫn không được trang bị trên Winner X 2019, công tắc bật/tắt đèn cũng bị loại bỏ khiến người dùng đôi lúc sẽ cảm thấy bất tiện khi sử dụng.

Các dòng xe máy trung và cao cấp hiện nay có xu hướng thay thế hoàn toàn ổ khóa cũng như chìa truyền thống bằng một cụm hóa thông minh (smartkey) giúp chống trộm tốt hơn. Tuy vậy, Winner X vẫn dùng khóa xe theo kiểu truyền thống, sản phẩm đã có mở cốp điện chứ không cần phải mở cốp bằng cắm chìa như trước nữa.

Bảng giá xe
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm