Xe ô tô là sự kết hợp hài hòa của hàng trăm nhà sản xuất linh kiện khác nhau
(DNVN) - Một số nhà cung cấp phụ tùng chính cho thương hiệu BMW bao gồm Brembo, Thyssenkrupp, BorgWarner, Elringklinger, Bridgestone và Mahle.
Xe hơi sở hữu 90% vật liệu nhựa tổng hợp ra mắt tại Nhật Bản / 2019 Toyota Corolla hoàn toàn mới: Phiên bản kế nhiệm của Auris
Trong số khoảng 40 nhà cung cấp chính cho dây chuyền sản xuất ô tô BMW, một số nhà cung cấp phụ tùng chính cho thương hiệu này bao gồm Brembo, Thyssenkrupp, BorgWarner, Elringklinger, Bridgestone và Mahle.
Được thành lập vào năm 1916 và có trụ sở tại Munich, Bayerische Motoren Werke AG (thường được gọi là BMW), là nhà sản xuất ô tô và xe máy của Đức. BMW cũng đáng chú ý là công ty mẹ của thương hiệu Rolls-Royce sang trọng.
Tính đến năm 2016, BMW sản xuất hơn 2 triệu xe ô tô và hơn 100.000 xe máy mỗi năm. Cùng với Mercedes-Benz và Audi, nó được coi là một trong ba nhà sản xuất ô tô hạng sang lớn của Đức và là một trong những nhà sản xuất xe hơi sang trọng bán chạy nhất trên toàn thế giới.
BMW phụ thuộc vào mạng lưới hơn 100 nhà cung cấp phụ tùng ô tô từ khắp nơi trên thế giới
Để sản xuất ô tô của mình, BMW phụ thuộc vào mạng lưới hơn 100 nhà cung cấp phụ tùng ô tô từ khắp nơi trên thế giới, trong đó khoảng 50% nhà cung cấp nằm ở Đức hoặc là công ty con của các công ty có trụ sở tại Đức; khoảng 35% các nhà cung cấp có trụ sở tại các nước châu Âu khác, với khoảng 50-50 phân chia giữa các nước Tây Âu và các nước Đông Âu.
Sau đây là danh sách các nhà cung cấp linh kiện ô tô chính cho BMW, cùng với các bộ phận cấu thành mà mỗi bộ phận cung cấp cho nhà sản xuất ô tô:
Brembo: Bộ kẹp phanh
Dräxlmaier Group: Tấm ốp
Peiker Acustic GmbH & Co .: Internet di động tốc độ cao cho xe ô tô
Thyssenkrupp: Trụ lái, bộ giảm xóc và bộ phận treo
BorgWarner: Các thành phần truyền động, chẳng hạn như ly hợp và hộp số tự động
Elringklinger: Vòng đệm và các thành phần của hệ thống ống xả
Mahle: Các thành phần piston và xi-lanh, hệ thống van và hệ thống quản lý không khí và chất lỏng
Bridgestone: Lốp xe
Guardian: Kính chắn gió và các loại kính ô tô
GKN Driveline: Cụm trục lái
Johnson Electric: Mô-đun quạt làm mát và sưởi ấm
Gestamp: Lắp ráp mui xe trước và sau
Apag Elektronik AG: Các thành phần chiếu sáng nội thất
Delphi: Các thành phần bộ sạc pin và xe điện
Hirschvogel: Bánh xe
Magna: Dập thân xe
Harman / Kardon: Hệ thống âm nhạc và âm thanh nội thất
BMW chỉ là trường hợp điển hình của các thương hiệu sản xuất ô tô trên toàn thế giới. Chúng ta có thể thấy, xe ô tô ngày nay được làm từ hàng nghìn linh phụ kiện khác nhau và các thương hiệu chỉ sở hữu bản quyền và sản xuất một số ít linh kiện, số còn lại được mua từ hàng trăm nhà cung ứng khác nhau, từ kẹp phanh, tấm ốp hay hệ thống treo. Việc phân chia như thế này giúp các thương hiệu lắp ráp nhanh và hiệu quả hơn, giảm chi phí sản xuất.
Tân Gia (Theo Investopedia)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Mở rộng mạng 5G Private Network sang châu Mỹ
Nguyên tố hóa học có thể giúp Mỹ thoát khỏi sự phụ thuộc vào pin từ Trung Quốc
Tạo môi trường thông thoáng nhất cho hoạt động nghiên cứu khoa học
Trong số 10 nhà khoa học vĩ đại nhất thế giới, Einstein chỉ có thể đứng thứ ba được công nhận là người toàn diện
Cột tin quảng cáo