Pháp luật

Khởi tố bộ sậu công ty Liên Kết Việt lừa đảo 1.900 tỷ đồng

(DNVN) - Ngày 19/2, Bộ Công an đã khởi tố và bắt tạm giam bị can Lê Xuân Giang Chủ tịch HĐQT công ty Liên Kết Việt cùng các bộ sậu đã lừa đảo hơn 1.900 tỷ đồng.

Tin tức trên báo Thanh niên, Cơ quan CSĐT - Bộ Công an đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Lê Xuân Giang (ngụ P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Liên kết sản xuất thương mại VN (gọi tắt Công ty Liên kết Việt) và Nguyễn Thị Thúy (ngụ P.Nhân Chính, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội) - Phó tổng giám đốc công ty, cùng 5 người khác về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị can Lê Xuân Giang (mặc quân phục) tại một cuộc hội thảo của Liên kết Việt.  Ảnh: lkv.com.vn.

Trước đó, từ cuối năm 2015, nhiều người dân gửi đơn tố cáo tới Bộ Công an về việc Công ty Liên kết Việt cùng các đại lý tại Hải Phòng và một số địa phương huy động tiền của hàng ngàn người dân nhưng không trả tiền hoa hồng theo thỏa thuận.

Quá trình điều tra, cơ quan công an xác minh số dư tài khoản của Lê Xuân Giang có hơn 45,5 tỷ đồng và mạng lưới kinh doanh của Công ty Liên kết Việt đã mọc ở hơn 20 tỉnh, thành phố. Báo An ninh thủ đô thông tin. 

Mặc dù thành lập năm 2010, nhưng mãi đến năm 2014, Công ty Liên kết Việt mới được cơ quan chức năng cho phép kinh doanh đa cấp với mặt hàng chủ yếu là thực phẩm chức năng Dưỡng cốt vương, Bổ não nương, máy khử độc Ozone, Ngũ linh đông trùng hạ thảo…

Các sản phẩm trên được Công ty Liên kết Việt quảng cáo mua từ Công ty CP Tập đoàn thiết bị y tế BQP và Công ty CP Biovaccine Việt Nam. Để thu hút nhiều người tham gia hoạt động kinh doanh đa cấp, Giang thuê Nguyễn Thị Thủy là trưởng nhóm “Quản lý phát triển kinh doanh của doanh nghiệp”. 

Chỉ trong một thời gian ngắn, nhóm của Thủy đã phát triển được 21 chi nhánh tại 19 tỉnh, thành phố, lôi kéo được hơn 45.000 người tham gia, thu được số tiền ước tính khoảng 1.900 tỷ đồng. Thấy Thủy có năng lực, Giang đã cho làm Phó Tổng Giám đốc. 

 

Đối tượng này sau đó táo tợn mạo danh, tự xưng Công ty Liên kết Việt trực thuộc Bộ Quốc phòng, tổ chức sự kiện rầm rộ có khen thưởng của cơ quan Trung ương. Tuy nhiên cơ quan chức năng xác định tất cả là giả mạo.  Vụ án đang tiếp tục được điều tra mở rộng

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo