Pháp luật

Khởi tố tài xế dùng xe công "làm luật" tội cưỡng đoạt tài sản

(DNVN) - Liên quan đến vụ tài xế dùng xe công "làm luật" đối với xe tải tại Hà Tĩnh, Công an huyện Nghi Xuân đã khởi tố tài xế tội "Cưỡng đoạt tài sản".

Tin tức trên báo Tiền phong, chiều 26/12, trung tá Nguyễn Quang Thành - Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan điều tra đã khởi tố Nguyễn Viết Hoàng, tài xế ôtô biển xanh 37A - 9569 chặn xe tải để “làm luật” trên đoạn đường xã Xuân Mỹ, để làm rõ hành vi Cưỡng đoạt tài sản. Bị can Hoàng được cho tại ngoại.

Tài xế Nguyễn Viết Hoàng dùng xe công "làm luật" bị khởi tố tội Cưỡng đoạt tài sản.

Thời điểm xảy ra sự việc, có một người ngồi trên ôtô cùng Hoàng, nhưng được cho là say rượu. Hành vi cưỡng đoạt tài sản do cá nhân Hoàng thực hiện. Sau khi sự việc xảy ra, nhiều bị hại đã đến cơ quan công an tố cáo hành vi của tài xế dùng xe công làm luật.

Trước đó, chiều 19/12, đội CSGT huyện Nghi Xuân nhận được tin báo có một ôtô biển xanh mang BKS Nghệ An, gắn còi ưu tiên, đang chặn xe tải chạy qua địa bàn xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân. Thiếu tá Đặng Quyết Thắng - đội trưởng đã chỉ đạo lực lượng đến xác minh, làm rõ.
Một lúc sau, đơn vị nhận được điện thoại của người dân cho biết, chiếc ôtô biển xanh đã bỏ chạy. Nhận định người điều khiển xe vượt qua cầu Bến Thủy để tẩu thoát nên nhà chức trách cử cán bộ đón đầu.  

Hơn 16h cùng ngày, lực lượng chức năng đã chặn bắt được chiếc xe này khi đang vượt trạm phí BOT cầu Bến Thuỷ. Người và phương tiện sau đó đã được đưa về trụ sở công an để làm rõ.

Nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng rơi vương vãi trong xe. Ảnh: Khánh Phạm/Tiền phong.

Tại đây, nhà chức trách đã lập biên bản vụ việc. Người điều khiển xe khai là Nguyễn Viết Hoàng - cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT Nghệ An. Kiểm tra trên xe, nhà chức trách phát hiện nhiều tờ tiền mệnh giá 50.000 - 100.000 đồng rơi vương vãi và một bộ còi hụ, đèn ưu tiên, gậy dừng phương tiện.

Tiếp đó, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân, ra quyết định xử phạt hành chính 13 triệu đồng đối với tài xế Nguyễn Viết Hoàng vì điều khiển xe công biển xanh có nồng độ cồn đo được vượt mức cho phép. Báo Vietnamnet thông tin.

 

Sở Giao thông Nghệ An sau đó cũng đã đình chỉ công tác, buộc thôi việc đối với Nguyễn Viết Hoàng vì vi phạm quy chế quản lý phương tiện khi sử dụng xe công vào mục đích cá nhân. Sau khi xảy ra sự việc có 3 nạn nhân đến CQĐT tố cáo hành vi của Hoàng. Tại cơ quan điều tra, Hoàng đã thừa nhận hành vi "làm luật" xe tải.

16h ngày 26/12, Viện kiểm sát huyện Nghi Xuân đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Viết Hoàng (35 tuổi, lái xe của Sở giao thông Nghệ An) về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo