Pháp luật

Buộc thôi việc tài xế dùng xe công "làm luật"

(DNVN) - Sở GTVT Nghệ An vừa ra quyết định buộc thôi việc đối với tài xế Nguyễn Viết Hoàng để điều tra về việc dùng xe công của cơ quan “làm luật” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Tin tức trên báo Dân việt, chiều 21/12, ông Nguyễn Hồng Kỹ - Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết, đã ra quyết định buộc thôi việc đối với tái xế Nguyễn Viết Hoàng để lực lượng chức năng điều tra việc nhân viên này dùng xe công của cơ quan “làm luật” trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Theo ông Nguyễn Hồng Kỳ, tài xế Nguyễn Viết Hoàng (SN 1980) là nhân viên hợp đồng của Sở GTVT Nghệ An. Tuy nhiên, vào ngày 19.12, là ngày nghỉ nhưng tài xế Hoàng tự ý lấy xe của Sở đi làm việc riêng ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh). Sau đó, tài xế Hoàng bị người dân tố “làm luật” đối với một số xe tải trên địa bàn huyện Nghi Xuân...

 Phương tiện được đưa về trụ sở Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) để điều tra.

“Hiện lái xe Hoàng đang được cơ quan điều tra Công an huyện Nghi Xuân đang tạm giữ để phục vụ điều tra. Lãnh đạo Sở đã ra quyết định buộc thôi việc đối với tài xế Hoàng vì những vi phạm về quản lý phương tiện khi sử dụng xe công vào mục đích cá nhân...” ông Kỳ cho biết thêm.

Trong khi đó, Thiếu tá Đặng Quyết Thắng – Đội trưởng CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho hay, ngay sau khi đo nồng độ cồn đối với anh Nguyễn Viết Hoàng, phát hiện nồng độ cồn trong người vượt mức cho phép. 

Hơn nữa, Công an huyện Nghi Xuân cũng đã xác minh được đối tượng ngồi cùng xe với Hoàng thời điểm “làm luật” là anh trai bạn gái của Hoàng (trú tại xã Xuân Mỹ, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh).

Trung tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng công an huyện Nghi Xuân còn cho biết, đơn vị này đã mời những tài xế xe tải tố ông Nguyễn Viết Hoàng, người lái chiếc xe ô tô Toyota Fortuner BKS 37A-9569 ( biển xanh) tới cơ quan để phục vụ công tác điều tra. Báo Đời sống pháp luật thông tin.

Trước đó ngày 19/12, Đội CSGT Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) nhận được tin báo: Vào lúc 15h cùng ngày có một chiếc xe ô tô ngoại tỉnh, mang BKS màu xanh: 37A - 9569 gắn đèn ưu tiên, còi hú đang chặn các xe tải để “làm luật“ trên địa bàn.

 

Sau khi Công an huyện Nghi Xuân nhận được tin báo, Đội CSGT Công an huyện này đã đón lõng tại ngã tư trường Nguyễn Công Trứ, Thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân. Tuy nhiên, xe của cán bộ này đã cố tình cố tình lách chạy và đâm vào đuôi xe của một phóng viên đang tác nghiệp. Người và phương tiện vi phạm sau đó đã được đưa về CQĐT Công an huyện Nghi Xuân để xử lý.

Chiếc xe ô tô Toyota Fortuner trên được xác định của BQL các dự án thuộc Sở GTVT tỉnh Nghệ An. Người điều khiển xe là ông Nguyễn Viết Hoàng, cán bộ thuộc Văn phòng Sở GTVT tỉnh này.

Được biết, Hoàng là nhân viên lái xe hợp đồng thử việc, mới được nhận xe vào sáng thứ 7, đến chiều cùng ngày thì xảy ra sự việc trên.
Hiện, Sở GTVT Nghệ An đã có công văn gửi CQĐT Công an huyện Nghi Xuân yêu cầu điều tra, làm rõ sự việc này.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo