Pháp luật

Khởi tố thêm 8 giám đốc vụ sàn vàng trái phép BBG

(DNVN) - Ngày 11/12, công an TP. Hải Phòng cho biết đã khởi tố thêm bị can 8 về hành vi kinh doanh trái phép vụ Công ty Cổ phần đầu tư BBG mở sàn vàng trái phép.

Theo nguồn tin từ báo ANTĐ, số bị can này đều là giám đốc các chi nhánh của Công ty BBG tại nhiều tỉnh, thành phố như Đà Nẵng, TP HCM, Huế, Quảng Trị… cơ quan điều tra xác định 8 bị can có hành vi giúp sức cho Lê Minh Quang (32 tuổi, quê quán xã Trung Lập, huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) là Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Công ty BBG trong việc kinh doanh trái phép vàng qua sàn “ảo”.

Văn phòng làm việc của Công ty Cổ phần vàng bạc đá quý BBG tại tòa nhà DG Tower- Hải Phòng. Ảnh: Zing.vn.

Trước đó, ngày 28/5/2015, Phòng ANĐT (PA92) phối hợp với các phòng nghiệp vụ CATP đã bắt khẩn cấp Lê Minh Quang do có dấu hiệu kinh doanh sàn vàng trái phép.

Đến ngày 1/6, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án kinh doanh trái phép và ngày 5/6 ra quyết định khởi tố bổ sung đối với bị can Lê Minh Quang để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Các ngày tiếp theo, CATP Hải Phòng đã tổ chức chủ trì và phối hợp với các phòng nghiệp vụ an ninh công an các tỉnh, địa phương và Cục C50-Bộ Công an đồng loạt thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp 12 điểm mà BBG đang hoạt động trái phép, thu nhiều tài liệu (hợp đồng, sổ sách, chứng từ…), phương tiện, máy móc, tiền (gần 400 triệu đồng) và kim loại màu vàng.

Tiếp đó, ngày 14/6, Phòng PA92 đã khởi tố bị can và bắt giữ Nguyễn Thanh Bính, sinh 1983, ở phường Tân Phong, quận 7, TP.Hồ Chí Minh và Vũ Bình Long, sinh 1984, ở xã Yên Trị, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, cùng về hành vi đồng phạm “Kinh doanh trái phép” được quy định tại điều 159-BLHS. 

Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, có tổ chức với quy mô lớn, số người bị hại và các đối tượng liên quan rất đông, trải rộng hơn 10 tỉnh, thành phố trên cả nước, từ Cần Thơ đến Bắc Giang; số tiền của người bị hại chiếm đoạt rất lớn, và BBG cũng như Quang không có khả năng trả lại. 

 

Bước đầu, Cơ quan điều tra đã xác định được có hơn 1.000 người với số tiền gửi vào Công ty BBG lên đến hơn 500 tỷ đồng, hiện BBG và Quang không còn khả năng thanh toán. Cơ quan ANĐT-CATP Hải Phòng đang tích cực điều tra làm rõ hành vi phạm tội của các đối tượng trong vụ án, sớm đưa ra xét xử nghiêm trước pháp luật.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo