Quốc tế

Khống chế kẻ cầm búa tấn công ở nhà thờ Đức Bà Paris

Kẻ dùng búa tấn công cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở Thủ đô Paris hôm 6/6 tự nhận là một chiến binh thánh chiến của IS.

Theo Telegraph, kẻ dùng búa tấn công cảnh sát bên ngoài nhà thờ Notre-Dame ở Thủ đô Paris hôm 6/6 tự nhận là một chiến binh thánh chiến của IS.

Trước khi bị cảnh sát bắn trọng thương, tên này đã hét lên: "Cái này là để cho Syria!". Vụ việc xảy ra chỉ hai ngày sau vụ tấn công khủng bố tại London.

Truyền thông Pháp cho hay, kẻ tấn công tuyên bố hắn là sinh viên của Algeria. Đối tượng này mang theo nhiều dao làm bếp cùng với các vũ khí tinh vi khác. Hiện nhà chức trách đang xác minh thẻ căn cước của hắn đồng thời mở một cuộc điều tra đối với vụ việc, theo tin tức trên báo Người đưa tin.

Cảnh sát bảo vệ bên ngoài nhà thờ. Ảnh: Telegraph

Ngay sau vụ tấn công, hàng trăm người, trong đó nhiều khách du lịch quanh nhà thờ đã nhanh chóng sơ tán khỏi hiện trường. Các công tố viên Pháp đã mở cuộc điều tra về vụ tấn công này theo hướng một vụ khủng bố.

Pháp đang được đặt trong tình trạng cảnh giác cao độ về an ninh sau vụ tấn công khủng bố đẫm máu ở Paris năm 2015 khiến 130 người thiệt mạng. Nước này là một thành viên trong liên minh chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và cùng tham gia vào các đợt không kích tiêu diệt phần tử IS ở Syria, báo Hà Nội mới đưa tin.

Nhà thờ Đức Bà là một trong những điểm du lịch thu hút đông khách du lịch nhất ở thủ đô Paris. Năm ngoái, lực lượng an ninh Pháp cũng đã phát hiện một âm mưu tấn công khủng bố gần khu vực này.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo Người đưa tin, Hà Nội mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo