Quốc tế

Không lực Syria xuất kích thiêu rụi tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Không lực Syria đã nhắm mục tiêu các vị trí và hoạt động của phiến quân IS ở phía Đông Deir Ezzur, gây ra những tổn thất lớn cho những kẻ khủng bố.

Quân đội Syria đã điều lực lượng máy bay chiến đấu đánh bom các tuyến phòng thủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở căn cứ Panorama, khu phố al-Omal và làng Ayyash ở phía Đông Deir Ezzur.

Không lực Syria xuất kích thiêu rụi tuyến phòng thủ IS ở Deir Ezzur.

Các cuộc không kích đã giết chết một số lượng lớn phiến quân IS và phá hủy một số nơi trú ẩn và kho vũ khí, đạn dược của khủng bố. Đơn vị pháo binh của quân đội chính phủ trong lúc đó đã dội hỏa lực vào vị trí ẩn náu của IS ở al-Maqaber, căn cứ Panorama và xung quanh sân bay Deir Ezzur.

Chiến đấu cơ của quân đội Syria đã dội bom các cơ sở nhà máy lọc dầu mà IS kiểm soát trong các giếng dầu của sa mạc Badiyeh ở phía Đông Deir Ezzur.

Nguồn tin địa phương ở Đông Syria báo cáo rằng một số thành viên của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở thị trấn Albu Kamal ở Đông Nam Deir Ezzur đã cắt đứt quan hệ với nhóm khủng bố và chạy trốn. Ngay sau đó, các chỉ huy IS đã ra lệnh tịch thu tài sản của những phiến quân đào tẩu và lập một số trạm kiểm soát để bắt giữ những người chạy trốn.

Tình trạng này diễn ra sau khi các tay súng biết được những chiến thắng gần đây của lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus ở Đông Homs và ở phía đông nam Raqqa, gần Deir Ezzur. Những thắng lợi này được cho là đã khiến phiến quân IS sợ hãi và phải bỏ trốn khỏi chiến trường.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo