Quốc tế

Không quân Nga 10 lần dội bom thành lũy phiến quân ở Bắc Idlib

Máy bay chiến đấu của Nga ngày 2/4 đã không kích tấn công các phong trào và thành lũy của nhóm khủng bố ở khu vực phía Bắc Idlib, gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.

Nguồn tin địa phương cho biết, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) đã ghi nhận ít nhất 10 cuộc không kích của các chiến đấu cơ Nga vào đêm 1/4 và rạng sáng 2/4 nhắm tới các vị trí của phiến quân khủng bố Ahrar Al-Sham và Jeish al-Islam tại các thị trấn al-Kafeer và Babsqa, phía Bắc Idlib gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ.

Không quân Nga dội bom thành lũy phiến quân ở Bắc Idlib.

Các cuộc tấn công bất ngờ của không quân Nga đã tiêu diệt hàng chục tay súng và biến một kho vũ khí của khủng bố thành "tro bụi". Ngoài ra, các cuộc không kích của Nga đã nhắm mục tiêu một địa điểm quân sự do phiến quân Darayya kiểm soát.

Trong khi đó, Hải quân Nga đã bắn một số tên lửa hành trình ngoài bờ biển Lattakia, nhằm vào các vị trí của Tahrir al-Sham Hay'at, một liên minh mới của khủng bố Syria ở phía Bắc của tỉnh Lattakia và phía Nam của tỉnh Idlib gây thiệt hại đáng kể cho các pháo đài của phiến quân Tahrir al-Sham gần thị trấn Jisr Al-Shughour.

Cuộc tấn công mạnh mẽ này của Hải quân Nga nhằm đáp lại cuộc tấn công tên lửa vào căn cứ không quân Hmeymim do những kẻ khủng bố thực hiện vào đầu tuần này. 

Liên minh mới của khủng bố Syria, đứng đầu là Jabhat al-Fateh Sham đã được thành lập với tên gọi là Hai'at Tahrir al-Sham (HTS). Lực lượng chính của liên minh bao gồm 11 nhóm, hiện đang củng cố quyền lực chính trị và quân sự, cũng như lợi ích kinh tế của Jabhat Fateh al-Sham trên địa bàn của tỉnh Idlib.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo