Quốc tế

Nga ngỏ ý muốn tiếp tục "bắt tay" Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác chống khủng bố ở Syria, sự hợp tác này cần được mở rộng cho đến khi đập tan các phiến quân IS tại quốc gia Trung Đông này.

Sputnik ngày 31/3 dẫn lời ông Konstantin Kosachev, chủ nhiệm Ủy ban quốc tế tại Hội đồng Liên bang Nga cho biết Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác chống khủng bố ở Syria, sự hợp tác này cần được mở rộng cho đến khi đập tan các phiến quân IS tại quốc gia Trung Đông này.

Nga và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác chống khủng bố ở Syria.

“Chúng ta đã và đang hợp tác với Thổ Nhĩ Kỳ nhưng không trong khuôn khổ chiến dịch "Lá chắn Euphrates", vốn không được sự chấp thuận của chính quyền Syria. Vì vậy, Moskva hoan nghênh động thái này của Ankara”, ông Kosachev cho biết.

Theo ông, sự tương tác của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đang được tổ chức theo định dạng "bộ ba Astana" (gồm Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ) có thống nhất với chính quyền Syria. “Sự hợp tác này cần phải được tiếp tục cho đến khi đánh bại hoàn toàn các nhóm khủng bố ở Syria”, Thượng nghị sĩ Kosachev nói.

Theo như tuyên bố hôm 30/3 của Hội đồng An ninh Quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ, chiến dịch “Lá chắn Euphrates” ở phía Bắc Syria của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã "kết thúc thành công". 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim cũng khẳng định, chiến dịch này đã hoàn tất, tuy nhiên không loại trừ khả năng Ankara sẽ phát động các chiến dịch mới dưới cái tên khác tại quốc gia Ả Rập này. 

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo