Quốc tế

Không quân Nga ném bom làm 32 người dân Syria thiệt mạng

(DNVN) - Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 18/12 tuyên bố quân đội Nga đã thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay ném bom vào khu vực miền Bắc Syria làm 32 dân thường thiệt mạng.

Phát biểu trong buổi họp báo, Giám đốc Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) Rami Abdel Rahman khẳng định: “Trong ngày 17/12, không quân Nga đã thực hiện nhiều đợt xuất kích nhằm vào thành phố Raqa, miền Bắc Syria. Các đợt tấn công sử dụng nhiều máy bay chiến đấu đã khiến 32 dân thường thiệt mạng”.

Chiến đấu cơ của Nga dội bom các mục tiêu IS ở Syria.

 

Đồng thời, ông Abdel Rahman còn nhấn mạnh, cuộc tấn công của quân đội Nga nhằm vào các mục tiêu IS tại thành phố Raqa. Nơi đây được coi là thủ phủ của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Tuy nhiên cuộc tấn công đã không có phiến quân nào bị tiêu diệt mà chỉ giết hại 32 dân thường Syria vô tội.

Trong số các nạn nhân có 6 trẻ em và 11 phụ nữ, hàng chục người khác đã bị thương. Hiện, giới chức Moscow vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận gì liên quan đến sự cố nói trên.

Trong suốt 3 tháng qua, Nga đã mở một chiến dịch không kích nhằm vào các tổ chức khủng bố tại Syria. Tuy nhiên, phương Tây và các nhóm nổi dậy cáo buộc rằng Điện Kremlin tấn công các nhóm không phải Hồi giáo cực đoan và các cuộc tấn công của Nga đang gây nhiều thương vong cho dân thường.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo