Quốc tế

Không quân Nga bắt đầu yểm trợ cho liên minh phe nổi dậy ở Syria

(DNVN) - Các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện từ 30 – 40 cuộc tấn công nhằm hỗ trợ Quân đội Syria Tự do (FSA) trong cuộc chiến chống lại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Hãng thông tấn Reuters ngày 15/12 Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov đưa ra vào ngày 14/12. Theo đó, các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện từ 30 – 40 cuộc tấn công nhằm hỗ trợ phe nổi dậy Quân đội Syria Tự do (FSA).

Tiêm kích Sukhoi Su-34 ném bom trong một trận không kích phiến quân IS ở Syria.
Tiêm kích Sukhoi Su-34 ném bom trong một trận không kích phiến quân IS ở Syria.

Tướng Valery Gerasimov khẳng định: “Nga đã lên kế hoạch hỗ trợ vũ khí quân sự cho Quân đội Syria tự do. Họ là những đồng minh thân cận của Moscow”.

Đồng thời, Tổng tham mưu trưởng Các lực lượng vũ trang Nga cho biết FSA hiện có tổng quân số khoảng hơn 5.000 người. Lực lượng này đang sát cánh cùng với quân đội chính quyền Syria tiến hành các cuộc tấn công vào lực lượng khủng bố tại các tỉnh Homs, Hama, Aleppo và Raqqa.

Với sự hỗ trợ đắc lực của FSA, quân đội chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad, các cuộc không kích của Nga đang tỏ ra hiệu quả trên chiến trường. Nhiều mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đã bị tiêu diệt. Trong đó có các nhà máy lọc dầu bị tổ chức khủng bố này chiếm đóng được giải phóng, các căn cứ quân sự của IS cũng bị phá hủy.

Trong một tuyên bố trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin nhấn mạnh rằng không quân  Nga đang hỗ trợ cho cả quân đội chính phủ Syria và FSA trong cuộc chiến chống khủng bố.

FSA chính là là một trong số nhiều nhóm nổi dậy tại Syria. Nhóm này được phương Tây coi là lực lượng đối lập ôn hòa. Trước đó, vào hồi tháng 10, FSA đã được chinhs quyền Tổng thống Mỹ Obama hỗ trợ 500 USD trong cuộc chiến chống khủng bố.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo