Quốc tế

Quân đội chính phủ Syria giải phóng hoàn toàn Aleppo khỏi tay IS

(DNVN) - Quân đội Syria tiếp tục mở cuộc tấn công “nhanh chóng” và “chính xác” tại tỉnh Aleppo, qua đó giải phóng toàn bộ Aleppo khỏi tay phiến quân IS.

Đây là thông tin được Bộ Quốc phòng Syria đưa ra trong một cuộc họp báo diễn ra hôm 12/12. Theo đó, các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đang chiếm đóng Aleppo đã bị quân đội nước này đẩy lui trong một cuộc tấn công bất ngờ.

Binh sỹ Syria ăn mừng thắng lợi gần căn cứ không quân Kweyris, phía đông Aleppo, Syria.

Bộ Quốc phòng Syria khẳng định: “Cuộc tấn công đã diễn ra nhanh chóng và chính xác, IS đã trở tay không kịp và thành phố Aleppo đã được giải phóng”. Theo báo cáo của cơ quan này, đã có khoảng 70 tay súng IS bị tiêu diệt trong chiến dịch tấn công. Nhiều vũ khí, khí tài quân sự cũng bị chúng bỏ lại sau khi Aleppo thất thủ.

Trong cuộc tấn công, lực lượng chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad đã phá hủy nhiều thành trì và trang thiết bị quân sự của phiến quân IS. Ngoài ra, quân đội Syria cũng mở cuộc tấn công vào các khu vực lân cận gồm Karm al-Tarab, al-Ramouseh, Suleiman al-Halabi, Aqyoul, Karm al-Maisar, al-Maasaraniyeh và Bani Zaid.

Trong một diễn biến có liên quan, với sự hỗ trợ đắc lực từ không quân Nga, quân đội Damascus đã giành thắng lợi ở các khu vực khác của Syria, trong đó có tỉnh Latakia, Hama, Idleb và Homs. Được biết, thủ lĩnh của phong trào Ahrar al-Sham đã bị tiêu diệt tại Hama.

Trước đó, chính phủ ông Assad cũng đã mở cuộc tấn công và giải phóng thành phố cổ Palmyra ở Homs, vốn bị tổ chức khủng bố IS chiếm quyền kiểm soát từ hồi tháng 5/2015.

Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo