Quốc tế

Không quân Nga thả 1.500 quả bom xuống Syria chỉ trong vòng 1 tháng

(DNVN) - Chỉ trong vòng 1 tháng, không quân Nga đã tiến hành 145 cuộc xuất kích và nã 1.500 quả bom nhằm vào các mục tiêu của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS).

 “Tổng cộng, máy bay ném bom tầm xa Nga đã thực hiện 145 phi vụ, thả khoảng 1.500 quả bom, phóng 20 tên lửa hành trình", Phó tư lệnh Lực lượng Máy bay ném bom tầm xa Nga, Tướng Anatoly Konovalov cho biết trong cuộc trả lời phỏng vấn một đài phát thanh địa phương vào ngày hôm qua.

Được biết, các máy bay ném bom tầm xa Tu-22 và Tu-160 bắt đầu tham gia không kích tại Syria từ ngày 17/11. Các máy bay trên xuất kích từ căn cứ trên đất Nga, trải qua hành trình bay tới Syria thực hiện ném bom rồi lại trở về căn cứ. Tổng cộng mỗi phi vụ kéo dài khoảng 16 giờ.

Theo Tướng Anatoly, các tên lửa hành trình được phóng từ máy bay Tu-160, trong khi máy bay Tu-22 chỉ thực hiện nhiệm vụ ném bom. Trước khi có sự tham gia của các máy bay ném bom tầm xa, các phi vụ không kích của Nga tại Syria được thực hiện bởi các máy bay cường kích Su-34, Su-25 và cả máy bay ném bom Su-24M.

Máy bay ném bom tầm xa Tu-160 của Nga. Ảnh: Sputnik
Máy bay ném bom tầm xa Tu-160 của Nga. Ảnh: Sputnik

Kể từ ngày Nga phát động chiến dịch không kích phiến quân IS tại Syria hôm 30/9, các chiến đấu cơ họ Su đã lập nhiều chiến công, do vậy chính quyền Nga tiếp tục tung các máy bay ném bom khác với sự tham gia của 25 phi đội tham chiến từ hôm 17/11 và đạt được gấp đôi hiệu quả ban đầu.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 19/12 cho biết quân đội Nga chưa sử dụng tất cả các khả năng trong chiến dịch không kích tại Syria, nói thêm rằng các biện pháp bổ sung có thể được áp dụng nếu cần.

Chúng ta có thể thấy các phi công và sĩ quan tình báo của chúng ta tại Syria hoạt động hiệu quả như thế nào. Họ cũng phối hợp hiệu quả với các lực lượng quân sự khác nhau - hải, lục, không quân”, ông Putin nhấn mạnh.

Trước đó, các cuộc xuất kích tại Syria được tiến hành bởi các máy bay ném bom Sukhoi, trong đó có Su-34, Su-25 và Su-24M.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo