Quốc tế

Không quân Nga yểm trợ, quân đội Syria đoạt mạng 90 phiến quân IS

(DNVN) - Ít nhất 90 chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một loạt cuộc không kích của Nga và chính phủ Damascus nhằm vào các mục tiêu thánh chiến tại thành phố Palmyra, tỉnh Hama, miền Trung Syria.

Hãng thông tấn Reuters dẫn thông báo của Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, ít nhất 20 chiến binh thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị tiêu diệt trong một loạt cuộc không kích của Nga và chính phủ Damascus nhằm vào các mục tiêu thánh chiến tại thành phố Palmyra, miền Trung Syria.

Máy bay Nga tham gia chiến dịch không kích tại Syria.

SOHR cho biết thêm cũng có hơn 50 tay súng khác bị thương "trong ít nhất 35 cuộc không kích của máy bay Nga và Syria nhằm vào các khu vực của thành phố Palmyra." Ngoài ra, giao tranh dữ dội cũng xảy ra gần đó giữa binh sỹ chính phủ và lực lượng IS.

Các đối tượng trên, được trang bị súng máy và xe bọc thép, đã bị tiêu diệt khi đang cố thâm nhập vào một số thị trấn ở vùng nông thôn phía Đông Bắc tỉnh Hama. 

Đây là lần thứ 2 trong tuần, quân đội Syria đập tan ý đồ chiếm đóng nhiều khu vực của Mặt trận al-Nusra. Hồi đầu tuần, nhóm khủng bố này cũng tìm cách chiếm thị trấn Tal Eis thuộc vùng nông thôn ở tỉnh miền Bắc Aleppo.

Trước đó, quân đội Liban hôm 9/3 cũng đã tiêu diệt 8 phiến quân IS trong một cuộc giao tranh ác liệt đã diễn ra ở khu vực nằm giữa Ras Baalbek và al-Qaa giáp biên giới với Syria. Quân đội Liban thường xuyên nã đạn pháo vào những vị trí của phiến quân ở khu vực biên giới này.

Phiến quân IS và Mặt trận al-Nusra đều nằm trong danh sách các nhóm khủng bố và bị loại khỏi thỏa thuận ngừng bắn do quốc tế bảo trợ và bắt đầu có hiệu lực tại Syria từ ngày 27/2 vừa qua. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga cùng ngày cho biết đã ghi nhận 8 vụ vi phạm thỏa thuận ngừng bắn tại Syria trong vòng 24 giờ qua.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo