Quốc tế

Không quân Syria dội hỏa lực vào vị trí IS, yểm trợ quân đội ở Raqqa

(DNVN) - Không quân Syria đã thực hiện một số đợt tấn công vào tuyến phòng thủ của IS ở Đông Bắc Syria trong khi quân đội tiếp tục tiến tới Raqqa.

Nguồn tin quân sự cho hay, các máy bay chiến đấu của Không quân Syria đã dội hỏa lực vào các vị trí và phong trào của các tay súng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các làng Deir Malihan, Debsi Fanan và al-Qadesiyeh ở Tây Raqqa, giết chết hàng trăm phiến quân IS và phá hủy một số xe quân sự.

Không quân Syria dội hỏa lực vào vị trí IS, yểm trợ quân đội ở Raqqa.

Một nhóm chiến đấu cơ khác của Syria cũng đã đánh bom các tuyến phòng thủ của IS ở phía Đông làng Wahibeh Kabirh ở Đông Aleppo gần biên giới với Raqqa.

Báo cáo nói rằng quân đội Syria đã chiếm được pháo đài chính cuối cùng của IS ở Đông Aleppo - thị trấn Maskana tuần trước. Binh lính quân đội hiện đang tiếp tục đẩy lùi những kẻ khủng bố IS ra khỏi nhiều ngôi làng và các thị trấn ở Đông Aleppo và tiến vào các làng mạc do khủng bố kiểm soát ở Tây Raqqa.

Trước đó, 2 ngôi làng Kharbah Mohsen và Beir al-Saba cách Raqqa 80km và cách con đường nối Raqqa và Aleppo khoảng 7km về phía Nam đã được giải phóng. Đây là chiến thắng mới nhất của quân chính phủ khi lực lượng này quét qua các thị trấn và thành phố từng do phiến quân khủng bố kiểm soát. 

Với sự yểm trợ của các tay súng Hezbollah và các tay súng tình nguyện khác, Syria đã và đang giành lại nhiều thắng lợi trước phiến quân trong vài tuần qua.

Cùng ngày, Lực lượng Dân chủ Syria, một khối đồng minh với đa phần là người Kurd và phiến quân Ả Rập được Mỹ hậu thuẫn, cho biết họ đã phát động chiến dịch nhằm đẩy lùi IS ra khỏi Raqqa. 

 

Nên đọc

 

Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo