Quốc tế

Không quân Syria tấn công dữ dội, phá nát 1.300 mục tiêu IS trong 2 tuần

(DNVN) - Theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Syria, trong 2 tuần qua, không quân nước này đã tiến hành 364 phi vụ không kích, phá hủy 1.300 mục tiêu IS tại Syria.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Syria, Thiếu tướng Ali Mayhoub cho biết nhờ sự hỗ trợ của lực lượng không quân Nga, trong 2 tuần vừa qua, các chiến đấu cơ của nước này đã thực hiện 364 cuộc không kích, dội bom phá huỷ 1.300 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại các tỉnh Aleppo, Palmyra, và Homs của Syria.

Chiến đấu cơ của Syria xuất kích tấn công IS trong đêm.

Theo tướng Mayhoub, không quân Syria đã phá hủy 3 sở chỉ huy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), tại các khu vực xung quanh các tỉnh Aleppo và Palmyra. Các cuộc tấn công còn nhằm vào 3 đoàn xe chở dầu và kho vũ khí tại tỉnh Homs.

Ngoài ra, một số kho hàng và cơ sở hậu cần cũng bị tiêu diệt, qua đó đã loại khỏi hàng ngũ chiến đấu nhiều tay súng và vũ khí của lực lượng khủng bố IS.

Trước đó, theo báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga trình Tổng thống Putin hôm 9/12, không quân nước này đã ném 2.000 quả bom xuống Syria nhằm vào các mục tiêu của phiến quân IS. 

Ông Sergei Shoigu còn nhấn mạnh, các đợt tấn công của Nga đã phá hủy 21 trại huấn luyện của IS, 7 trung tâm chỉ huy đầu não, 6 nhà máy xản xuất vũ khí và chất liệu nổ, giải phóng 6 mỏ dầu bị IS chiếm đóng. 

Một phi đội tiêm kích Su-25 cũng đã tấn công thị trấn Zaitan thuộc tỉnh Idlib và bắn hạ một kho xe tăng, xe bọc thép và một đoàn xe chở súng cối của phiến quân IS.

 

Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo