Quốc tế

Không quân yểm trợ, pháo binh Syria phá nát căn cứ IS ở Deir Ezzur

(DNVN) - Quân đội Syria và Không quân đã nhắm tới các vị trí của IS ở Đông Deir Ezzur vào hôm 2/10, gây ra thiệt hại nặng nề cho một số trung tâm chỉ huy.

Nguồn tin quân sự cho hay, các đơn vị pháo binh của quân đội Syria và máy bay chiến đấu của lực lược không quân đã tấn công các vị trí của IS tại các làng Khusahm, al-Janineh, al-Hosseiniyeh, khu vực Huweija Sakar, các khu phố của al-Huweiqa, al-Jabileh, Sheikh Yasin và Kanamat.

Không quân yểm trợ, pháo binh Syria phá nát căn cứ IS ở Deir Ezzur.

Chiến dịch tấn công đã tiêu diệt hàng trăm tên khủng bố, một số trung tâm chỉ huy và phương tiện quân sự của phiến quân.

Máy bay quân sự Syria cũng dội hỏa lực các căn cứ của IS ở làng Albu Leil và thị trấn Mouhassan ở Đông Deir Ezzur, giết chết một số tên khủng bố. Trong khi đó, các binh lính đã đụng độ khốc liệt với IS dọc theo 2 con đường nối al-Khusahm với Hatlah Foqani và Bu Amr ở Đông Bắc và Đông Deir Ezzur.

Trước đó, binh lính Syria được triển khai ở phía Đông căn cứ không quân của Deir Ezzur, đã tấn công các vị trí của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và tiến thêm 10km về hướng thị trấn chiến lược al-Mayadeen ở vùng Đông Nam của tỉnh này.

Ngoài ra, các đơn vị quân đội được triển khai ở vùng Humeimeh cũng đang tiến về phía al-Mayadeen. Nguồn tin cho biết một số lượng lớn lực lượng và các thiết bị quân sự đã đến Deir Ezzur để giải phóng thị trấn al-Mayadeen khỏi khủng bố.

Các báo cáo liên quan cho biết, quân đội Syria đã phát hiện một mạng lưới đường hầm rộng lớn do khủng bố sử dụng để cất trữ vũ khí và đạn dược ở Deir Ezzur.

 

 

Nên đọc


Tùng Bách (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo