Quốc tế

Khủng bố ở ga tàu điện ngầm London vì Anh can dự vào Syria?

(DNVN) - Một vụ khủng bố ở tàu điện ngầm London (Anh) vừa xảy ra, kẻ tấn công khi thực hiện hành vi của mình liên tục la hét “Đây là vì Syria”.

Báo Zing.vn ngày 6/12 đưa tin, vào tối 5/12 theo giờ địa phương, cảnh sát liên tục nhận được thông báo về vụ tấn công bằng dao ở ga tàu, khiến ít nhất một người bị thương nặng và 2 người khác bị thương nhẹ. Báo Evening Standard của nước Anh cho biết kẻ tấn công liên tiếp hét vang “Đây là vì Syria” khi thực hiện vụ tấn công.

Cảnh sát khống chế kẻ tấn công bằng dao tại ga tàu điện ngầm ở thủ đô Anh. Ảnh:Daily Mail.

Trong tuyên bố chính thức, cảnh sát cho hay, kẻ tấn công bị hạ gục bằng súng điện trước khi bị bắt giữ. Tuy nhiên, nhà chức trách từ chối xác nhận vấn đề Syria trong vụ tấn công vừa diễn ra.

Cũng dẫn tin về sự việc, báo SGGP đưa tin, một video quay bằng điện thoại di động xuất hiện trên mạng cho thấy nghi phạm đang cầm dao cắt cổ một người đàn ông ở phòng vé nhà ga khi cảnh sát đến hiện trường lúc 19 giờ 6.

Trong video có thể nghe cảnh sát hét lên "Bỏ dao xuống, bỏ xuống" trước khi bắn súng điện vô hiệu hóa kẻ tấn công lúc 19 giờ 14. Hành khách, gồm một số gia đình trẻ với con cái, đã hoảng loạn bỏ chạy khỏi ga.

Cảnh sát London cho biết một người bị thương nghiêm trọng nhưng không bị đe dọa tính mạng. Hai người khác bị thương nhẹ.

Chỉ huy Lực lượng Chống khủng bố London Richard Walton tuyên bố: "Chúng tôi xem đây là một vụ tấn công khủng bố. Mọi người hãy bình tĩnh, nhưng phải cảnh giác và thận trọng. Mối đe dọa khủng bố vẫn ở mức nghiêm trọng, nghĩa là một cuộc tấn công khủng bố rất có khả năng xảy ra".

 

Cảnh sát kêu gọi các nhân chứng đã quay lại cuộc tấn công bằng điện thoại di động chuyển gấp cho đường dây nóng chống khủng bố. 
The Telegraph dẫn nguồn điều tra cho biết kẻ tấn công đã tuyên bố rằng hành động để phản đối cuộc chiến ở Syria.

Vụ tấn công xảy ra chỉ vài ngày sau khi Anh bắt đầu không kích các mục tiêu khủng bố ở Syria. Ngày 5/12, Không quân Hoàng gia Anh đã tấn công một mỏ dầu quan trọng ở Syria của nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo