Quốc tế

Nga trút mưa bom tiêu diệt chỉ huy cấp cao Mặt trận Al-Nusra ở Syria

(DNVN) - Chỉ huy cấp cao của Mặt trận Al-Nusra, thuộc mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đã thiệt mạng hôm 4/12 trong một vụ không kích của Nga ở tỉnh Daraa, miền Nam Syria.

Ngày 5/12, hãng thông tấn nhà nước SANA của Syria đưa tin, Abu Jalibib al-Ordoni, chỉ huy cấp cao của Mặt trận Al-Nusra, một nhánh của mạng lưới khủng bố quốc tế Al-Qaeda đã bỏ mạng hôm 4/12 trong một đợt không kích của chiến đấu cơ Nga ở tỉnh Daraa, miền Nam Syria.

Nga không kích vào các mục tiêu khủng bố tại Syria.

SANA cho hay tên al-Ordoni, người Jordan, tổng chỉ huy an ninh của Mặt trận Al-Nusra và các nhánh của nhóm phiến quân này tại Damascus và Daraa, đã thiệt mạng sau khi một quả bom gài ven đường phát nổ khi xe của hắn đi qua khu vực nằm giữa thị trấn Saida và Kahil, ngoại ô Daraa. Một số nguồn tin khác cho biết al-Ordoni là chỉ huy cấp cao số 2 của Mặt trận Al-Nusra.

Trước đó, người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong tuần qua từ 28/11-4/12, các chiến đấu cơ của không quân nước này đã thực hiện 431 đợt oanh kích kích, dội bom phá huỷ 1.458 mục tiêu khủng bố ở Syria.

Theo ông Konashenkov thì trong các cuộc không kích này, Nga đã tiêu diệt được nhiều thủ lĩnh khủng bố, trong đó có tên đầu sỏ của nhóm Abu Abdu, cùng nhiều chỉ huy chiến trường của các tổ chức này. 

Ngoài ra, Nga cũng tiến hành ngăn chặn hoạt động giao dịch dầu bất hợp pháp của bọn khủng bố khi không kích vào 12 trạm xăng, 8 mỏ dầu và nhà máy lọc dầu, trên 170 xe ​bồn chở dầu.

Chiến dịch không kích của Nga ở Syria được bắt đầu từ hôm 30/9, theo đề nghị của Tổng thống Syria Bashar al Assad. Nga tuyên bố đã tiêu diệt được nhiều phần tử khủng bố IS lẫn các nhóm Hồi giáo khác mà Mỹ và phương Tây cho là "ôn hòa."

 

Bên cạnh đó, hợp sức cùng không quân Nga, quân đội chính phủ Tổng thống Assad đã giành được nhiều thành trì trọng yếu tại các tỉnh Tây Bắc từ tay bọn khủng bố. Tuy nhiên, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) lại cáo buộc cuộc không kích do quân đội Chính phủ Syria thực hiện đã khiến ít nhất 35 dân thường thiệt mạng cùng hàng chục người khác bị thương.

Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo