Quốc tế

Khủng bố Syria âm mưu tấn công vũ khí hóa học ở Dara'a

(DNVN) - Các nhóm khủng bố ở Syria đang chuẩn bị một cuộc tấn công sử dụng vũ khí hóa học ở tỉnh Dara'a, giống với cuộc tấn công ở Idlib.

"Những kẻ khủng bố sẽ ném bom đạn chứa chất độc vào một trong những khu vực ở tỉnh Dara'a. Kế hoạch được thực hiện tương tự với cuộc tấn công ở Idlib vào đầu năm 2017", nguồn tin giấu tên cho biết.

Khủng bố Syria âm mưu tấn công vũ khí hóa học ở Dara'a.

Thông tin về kế hoạch thu được từ chính phủ Syria. Trước đó, tối 26/6 (theo giờ Mỹ), Nhà Trắng tuyên bố rằng chính phủ Tổng thống Syria Bashar al-Assad có nhiều dấu hiệu cho thấy đang lên kế hoạch tấn công bằng vũ khí hóa học mới ở Syria. 

"Assad và quân đội của ông ta sẽ phải "trả giá đắt" nếu thực hiện một cuộc tấn công vũ khí hoá học và Mỹ có lý do để tin rằng các công tác chuẩn bị cho cuộc tấn công này đang được tiến hành", ông Spicer nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Tuy nhiên, Phát ngôn viên của Bộ Ngoại Giao Mỹ Heather Nauert tuyên bố Mỹ không trình ra bằng chứng làm rõ cáo buộc trên và sẽ không tiết lộ cụ thể vì đó là thông tin tình báo bí mật.

Ngày 29/6, Bộ Ngoại giao Nga gọi cáo buộc chính phủ Tổng thống Bashar al-Assad chuẩn bị tấn công hóa học của Nhà Trắng như là một lời mời gọi, khiêu khích khủng bố sử dụng vũ khí hoá học ở Syria.

Nên đọc


Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo