Quốc tế

Khủng bố Syria cắn xé lẫn nhau, phiến quân cài bom tự sát ở Idlib

(DNVN) - Một vụ nổ bom tự sát nhằm vào căn cứ của Tahrir al-Sham Hay'at (Mặt trận Núi Al-Nusra) ở Idlib đã khiến ít nhất 26 kẻ khủng bố chết và bị thương.

Hai vụ nổ liên tiếp đã xảy ra sau khi một kẻ đánh bom tự sát đã phát nổ một chiếc xe tải nặng gần căn cứ của nhóm khủng bố Tahrir al-Sham gần nhà máy kéo sợi ở Idlib. Các vụ tấn công đã khiến ít nhất 12 kẻ khủng bố bỏ mạng và làm bị thương hơn 14 người khác.

Khủng bố Syria cắn xé lẫn nhau, phiến quân cài bom tự sát ở Idlib.

Nguồn tin quân sự cho hay, 20 phiến quân Jeish al-Islam và 9 tay súng thành viên Tahrir al-Sham đã bị giết hoặc bị thương trong các vụ đụng độ dữ dội giữa 2 nhóm khủng bố đối địch ở nhiều mặt trận khác nhau trong thị trấn al-Ash'ari.

Các cuộc tấn công nổ ra sau khi Tahrir al-Sham giành quyền kiểm soát 5 nông trại ở Beit Sawa. Người phát ngôn của Jeish al-Islam là Hamzeh Beiraqdar nói rằng Tahrir al-Sham đã kiểm soát các trang trại ở các khu vực gần đó của thị trấn al-Ash'ari với sự hậu thuẫn của một số nhóm phiến quân thuộc Quân đội Tự do Syria (FSA).  

Trước đó, cuộc đụng độ đẫm máu nổ ra tại thị trấn Talbiseh giữa nhóm phiến quân Liwa al-Tawheed thuộc Quân đội  Tự do Syria (FSA) và Tahrir al-Sham Hay'at (còn gọi là Mặt trận Al-Nusra) ở phía Bắc tỉnh Homs. 

Giao tranh khiến cho số lượng các chiến binh của cả 2 bên thương vong nặng nề trong đó, 2 chỉ huy cấp cao của khủng bố cũng bị giết.

 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo