Quốc tế

Khủng bố tấn công quân đội Syria, vi phạm vùng an toàn ở Dara'a

Các nhóm khủng bố đã bắt đầu tấn công bằng hỏa lực vào căn cứ của quân đội Syria ở tỉnh Dara'a, vi phạm thỏa thuận về thiết lập 4 vùng giảm chiến sự mà Nga đề xuất.

Nguồn tin quân sự cho biết pháo binh và tên lửa của một nhóm khủng bố liên kết với Quân đội Syria Tự do (FSA) nhằm vào vị trí của lực lượng ủng hộ chính phủ tại làng Khirbet Qazaleh, Dara'a. 

Khủng bố tấn công quân đội Syria, vi phạm vùng giảm chiến sự ở Dara'a

Ngay sau đó, quân đội Syria đã dùng bệ phóng tên lửa đất đối đất nhắm mục tiêu vào các tuyến phòng thủ của bọn khủng bố để trả đũa cuộc tấn công. Cuộc đụng độ nổ ra giữa lực lượng chính phủ và FSA ở tỉnh Dara'a mặc dù có sự nhất trí về việc thành lập các khu vực giảm chiến sự tại 4 khu vực khác nhau trên toàn quốc.

Theo một bản văn chi tiết về thỏa thuận do Bộ Ngoại giao Nga công bố ngày 7/5, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran đã đồng ý trong một bản ghi nhớ ký kết vào ngày 4/5 để thiết lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria trong ít nhất sáu tháng.

Các khu vực leo thang sẽ được thiết lập tại 4 khu vực của Syria, bao gồm Idlib và một số tỉnh lân cận (Aleppo, Lattakia và Hama), khu vực phía bắc Homs, vùng ngoại ô Đông Ghouta của Damascus và một số các tỉnh phía Nam của Syria - Dara'a và Quneitra. 

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết quyết định về việc thành lập 4 khu vực giảm leo thang tại Syria được thông qua tại vòng hòa đàm ở Astana có liên quan đến các sáng kiến ​​của Mỹ về chấm dứt bạo lực ở Syria  được đưa ra vào đầu năm nay.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo