Quốc tế

Quân đội Syria chọc thủng vị trí IS ở chiến trường khốc liệt Homs

Quân đội Syria tiếp tục tấn công tuyến phòng thủ của IS ở núi al-Shoumeriyeh, Đông Homs và đẩy lùi những kẻ khủng bố khỏi các vị trí khác trong khu vực.

Fars News dẫn nguồn tin quân sự cho hay quân đội Syria đã tham gia vào các cuộc đụng độ khốc liệt với phiến quân tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) và giành quyền kiểm soát ngọn đồi Madarej al-Some'eh, giết chết và làm bị thương hàng chục tay súng.

Quân đội Syria chọc thủng vị trí IS ở chiến trường khốc liệt Homs.

Cuộc tấn công của quân lực lượng chính phủ cũng khiến trang thiết bị vũ khí của khủng bố IS cũng bị thiệt hại nặng nề.

Báo cáo liên quan cho biết binh lính quân đội đã tấn công phiến quân khủng bố ở núi al-Shoumeriyeh, chiếm quyền kiểm soát al-Rajm al-Aali.

Trước đó, quân đội chính phủ cùng với Lực lượng Quốc phòng Quốc gia Syria (NDF) đã đột kích tuyến đường phòng thủ của IS và cuối cùng đã lấy lại được vị trí 968 Tây Bắc của Dab'a Al-Mleha, vị trí 881 và số 876 phía Tây của Al-Mushirah Al-Janoubiyeh. 

Cuộc tấn công của quân đội Syria đã tiêu diệt được 20 tên khủng bố IS và phá hủy 5 chiếc xe quân sự của phiến quân. 

Quân đội Syria đã giải phóng gần 10 khu định cư do IS chiếm đóng ở phía Đông của tỉnh Homs vào cuối tháng 4/2017. Lực lượng chính phủ Syria đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn vùng núi al-Shoumeriyeh và phục hồi an ninh cho mỏ dầu ở al-Sha'er.

 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo