Doanh nghiệp - Doanh nhân

Kiếm bạc tỷ từ đồ xỉa răng

Với nghề sản xuất tăm tre sẵn có của gia đình, anh Nguyễn Bách Trường, xã Cát Quế, huyện Hoài Đức, Hà Nội đã mạnh dạn cải tiến chính sản phẩm tăm tre để làm giàu.

Anh Nguyễn Bạch Trường, chủ cơ sở sản xuất tăm giang Trường Thịnh

 

Đột phá

Tuy tăm chỉ là một sản phẩm thông thường nhưng chất lượng sản phẩm luôn được anh Trường đề cao.

Để sản phẩm có chất lượng tốt, thời gian bảo quản được lâu, chàng trai sinh năm 1987 này chọn cây giang để làm tăm thay vì sử dụng tre như trước. Cây giang có đặc tính là dẻo dai, cũng như có mùi thơm tự nhiên, dễ sản xuất và có thể để được lâu sau khi sấy.

Tăm giang đang được sấy khô bằng hệ thống gas

 Ngoài ra anh còn không ngừng nghiên cứu mày mò cải tiến máy móc, hướng dẫn công nhân nâng cao tay nghề, kĩ thuật đạt quy chuẩn để cho ra những chiếc tăm giang chất lượng tốt nhất chiếm được lòng tin của khách hàng.

Không giống tư duy thế hệ đi trước,  anh Trường còn biết chú trọng tới mẫu mã bao bì sản phẩm.

Anh Trường cho biết, để khách hàng lựa chọn sản phẩm của mình, “việc tạo được ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên của khách hàng là điều rất quan trọng”. Chất lượng cao thì sản phẩm cũng phải đẹp. Anh Trường luôn đổi mới mẫu mã sản phẩm thu hút người tiêu dùng. Anh tự mày mò nghiên cứu sáng tạo ra những mẫu bao bì vừa bắt mắt lại vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng, thể hiện sự cao cấp của sản phẩm. 

Mẫu mã bao bì đẹp, bắt mắt do anh Trường tự thiết kế

Dám nghĩ, dám làm ắt thành công 

Luôn luôn tìm tòi đổi mới để sản phẩm ngày càng cao cấp hơn đáp ứng mọi nhu cầu của thị trường.

Hiện tại sản phẩm tăm giang Trường Thịnh đã có mặt trên thị trường toàn miền Bắc và một số tỉnh thành miền Trung.

Cơ sở sản xuất của anh Trường luôn làm hài lòng khách hàng, ai đã dùng sản phẩm tăm giang của cơ sở thì sẽ thích và tin dùng.

Chỉ với 300 mét vuông mặt bằng làm cơ sở sản xuất, hơn chục công nhân và người dân làm thêm tại nhà nhưng mỗi tháng phải cần tới ba tấn nguyên liệu. Ấn tượng hơn, chiếc tăm giúp nhiều người gỡ bỏ thức ăn thừa rồi ném toẹt vào bất cứ xó xỉnh nào lại đem đến doanh thu 600 triệu đến gần một tỉ đồng mỗi năm. Với công nhân thu nhập từ ba đến năm triệu mỗi tháng. Con số thu nhập của lao động còn ấn tượng hơn nếu biết ngoài hơn chục công nhân tại cơ sở, gần trăm hộ gia đình trong làng cũng được anh Trường tạo điều kiện tham gia làm kinh tế.

Tăm giang đang trong giai đoạn đóng gói

Tăm giang Trường Thịnh đang ngày càng chiếm lĩnh thị trường, được mọi người tin dùng cho thấy nếu say mê, nếu quyết tâm thì hàng Việt Nam hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường.

 

 Thời gian đầu anh phải tự chở hàng đi giới thiệu tìm kiếm thị trường, tự mầy mò tìm kiếm nguyên liệu cũng như kĩ thuật phù hợp để nâng cao chất lượng, phải trải qua rất nhiều khó khăn mới tới được thành công như ngày hôm nay.

 

Chinh Nguyễn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo