Quốc tế

Kim Jong-un ra lệnh phóng tên lửa mỗi lần "nổi điên" với Mỹ

(DNVN) - Cựu đầu bếp người Nhật tiết lộ mỗi lần nhà lãnh đạo Kim Jong-un tỏ thái độ giận dữ với các động thái của Mỹ, Triều Tiên sẽ lại phóng một quả tên lửa đạn đạo.

Ông Kenji Fujimoto, cựu đầu bếp phục vụ món sushi cho lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-il, người cha quá cố của nhà lãnh đạo Kim Jong-un mới đây đã tiết lộ "gây sốc" về vụ thử tên lửa đạn đạo và ý đồ thực sự của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau khi trở về từ chuyến đi tới Bình Nhưỡng từ hôm 12-23/4 để dự kỷ niệm "Ngày mặt trời" - ngày sinh cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, người sáng lập đất nước Triều Tiên. 

Chủ tịch Kim Jong-un lệnh phóng tên lửa mỗi lần tức giận với Mỹ.

Theo đó, vị đầu bếp này cho biết nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ra lệnh phóng tên lửa một cách hoàn toàn tự phát. Khi trả lời trước báo giới, cựu đầu bếp dường như muốn ám chỉ rằng nguyên nhân khiến ông Kim bị chọc giận và đưa ra quyết định như vậy nhiều khả năng xuất phát từ các lệnh trừng phạt của Mỹ, cũng như những lời đe dọa từ Hàn Quốc. 

Trong thời gian ở Bình Nhưỡng, ông Fujimoto đã có buổi ăn tối cùng ông Kim Jong-un, em gái Kim Yo-song của Kim Jong-un và Choe Ryong-hae, nhân vật số 2 ở Triều Tiên.

"Sau khi uống rượu, ông Kim còn hỏi tôi ấn tượng của người Nhật về Triều Tiên thế nào? Tôi nói với ông rằng đó là ấn tượng xấu", Fujimoto kể lại.

Đầu bếp người Nhật Bản còn tiết lộ trong cuộc gặp, ông Kim đã cho biết Mỹ luôn chọc giận Triều Tiên mỗi khi các nhà ngoại giao liên lạc với họ. Vì thế, Bình Nhưỡng luôn quyết định thử tên lửa trong mỗi lần tức giận chứ không muốn châm ngòi chiến tranh với Mỹ.

Cựu đầu bếp Fujimoto là một trong số ít những người nước ngoài có cơ hội tiếp xúc với gia đình cố chủ tịch Kim Jong-il và là người bạn thuở nhỏ của ông Kim Jong-un. Ông từng có một thời gian dài làm đầu bếp của cố lãnh đạo Kim Jong-il trước khi rời khỏi Bình Nhưỡng vào năm 2011 để trở về Nhật Bản. 

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo