Quốc tế

Mỹ xem xét biện pháp mạnh nếu Triều Tiên không "ngừng tay"

(DNVN) - Ngày 26/4, Mỹ ra thông báo sẽ xem xét các biện pháp “khác” bao gồm các lệnh trừng phạt mới và các kế hoạch bí mật nếu Triều Tiên tiếp tục ngoan cố thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

Trong cuộc họp báo hôm 26/4, khi được hỏi về thông tin Bình Nhưỡng đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân hoặc phóng thử tên lửa đạn đạo tầm trung trước Đại hội Đảng vào đầu tháng 5, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner cho biết Washington cảnh báo Triều Tiền kiềm chế các hành động gây mất ổn định trong khu vực, đồng thời tuyên bố Washington sẽ cân nhắc các phương án "khác" nếu Bình Nhưỡng tiếp tục chương trình hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo.

Tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm của Triều Tiên hôm 23/4.

Ông Mark Toner cũng cho biết Tổng thống Barack Obama đang làm mọi việc có thể để bảo vệ Mỹ và các đồng minh khỏi các mối đe doạ hạt nhân của một đất nước “thất thường” Triều Tiên. Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Mỹ đã không cho biết thêm chi tiết về các phương án "khác" mà Washington có thể đang tính đến.

Mới đây, Liên Hợp quốc đã áp đặt những biện pháp trừng phạt mạnh nhất nhằm vào Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân của nước này hồi tháng 1 và vụ phóng vệ tinh mà phương Tây cho là phóng tên lửa đạn đạo hồi tháng 2/2016.

Trong khi đó, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 26/4 dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này tuyên bố Bình Nhưỡng cần "một khả năng răn đe hạt nhân mạnh mẽ" để đối phó với những mối đe dọa và thái độ thù địch của Mỹ.

"Việc Mỹ tiếp tục theo đuổi chính sách thù địch để đe dọa Triều Tiên chỉ càng thúc đẩy Bình Nhưỡng gia tăng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa để đáp trả." KCNA cho biết.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Mỹ "có ý đồ gia tăng sức ép đối với nước này sau vụ phóng thử tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm vừa qua.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo