Quốc tế

Triều Tiên lại sắp phóng tên lửa đạn đạo tầm trung thế hệ mới

(DNVN) - Bình Nhưỡng lại đang chuẩn bị cho vụ phóng thử một quả tên lửa tầm trung thế hệ mới chỉ 2 ngày sau khi tuyên bố bắn thử thành công tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm.

Hãng tin Yonhap của Hàn Quốc hôm nay đưa tin, Triều Tiên lại đã sẵn sàng cho một vụ phóng thử tên lửa đạn đạo tiếp theo. Tin tức được đưa ra chỉ 2 ngày sau tuyên bố bắn thử thành công một tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm (SLBM) tại vùng biển ngoài khơi phía Đông Bắc tỉnh Nam Hamkyeong trên biển Nhật Bản. 

Người dân Seoul xem bản tin nói về vụ phóng thử tên lửa của Bình Nhưỡng.

Động thái này của Triều Tiên được đánh giá là để phản đối và đáp trả cuộc tập trận thường niên của Mỹ và Hàn Quốc mà Bình Nhưỡng gọi là "cuộc diễn tập xâm lược" đang diễn ra trong tháng này. 

Một quan chức quân sự của Seoul giấu tên cho biết loại tên lửa được ngắm bắn lần này là tên lửa tầm trung Musudan có tầm phóng hơn 3.000 km, còn được gọi là BM-25. 

Trong khi đó, Yonhap khẳng định tên lửa đang "chờ được phóng lên" lần này là tên lửa còn lại trong số hai tên lửa đạn đạo tầm trung được triển khai trước đó ở bờ biển phía đông.

Một quả tên lửa trong số đó được cho là đã được phóng từ bệ phóng di dộng để chào mừng lễ kỉ niệm 104 năm ngày sinh của cựu lãnh đạo Triều Tiên Kim Il Sung nhưng đã thất bại.

Tuần trước, Tổng thống Hàn Quc Park Geun-Hye đã xác nhn các thông tin tình báo nói rng Triu Tiên đang chun b cho mt v th ht nhân ln th 5, bt chp các lnh trng pht tăng cường ca Liên Hp Quc.

 

 Giới chuyên gia cho rằng những vụ phóng thử tên lửa liên tiếp trong thời gian gần đây của Bình Nhưỡng được xem là một bước chuẩn bị cho Đại hội của đảng Lao động vào đầu tháng tới để nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un "đánh bóng tên tuổi" và củng cố quyền lực của mình.

Nên đọc


Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye ngày 18/4 đã xác nhận các thông tin tình báo nói rằng Triều Tiên đang chuẩn bị cho một vụ thử hạt nhân lần thứ 5, bất chấp các lệnh trừng phạt tăng cường của Liên Hợp Quốc.

Thu Phương (Theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo