Kim ngạch xuất khẩu giày dép 9 tháng đạt hơn 8,7 tỷ USD
Theo tin từ Phòng thông tin kinh tế quốc tế (Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương -VITIC), giày dép các loại của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường nước ngoài 9 tháng đầu năm 2015 đạt hơn 8,7 ty USD, tăng 17,69% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng tháng 9/2015 đạt hơn 807,91 triệu USD, giảm 17,78% so với tháng trước đó nhưng tăng 6,58% so với tháng 9/2014.
Xét về thị trường, Hoa Kỳ luôn là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt hơn 3 tỉ USD, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 34,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này. Riêng trong tháng 9/2015, kim ngạch xuất khẩu giày dép giảm 11,8% so với tháng 8/2015 nhưng tăng 12,82% so với cùng tháng năm ngoái, lên hơn 317 triệu USD.
Đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc với hơn 541 triệu USD, tăng 45,43% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 6,2% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 9/2015 giảm 50,11% so với tháng trước và giảm 4,01% so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 37 triệu USD. Tiếp đến là thị trường Anh đạt 507 triệu USD, chiếm 5,8% tổng kim ngạch, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước đó; riêng tháng 9/2015 giảm 18,75% so với tháng trước đó nhưng tăng 9,44% so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 49 triệu USD.
Điểm đáng chú ý nhất trong tháng 9 là xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, tuy kim ngạch chỉ đạt 4 triệu USD nhưng có mức tăng trưởng mạnh, tăng 361,57% so với tháng trước đó và tăng 17,21% so với cùng tháng năm ngoái.
Xét về mức tăng trưởng xuất khẩu của nhóm hàng giày dép 9 tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái, thì thấy xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều đạt mức tăng trưởng dương về kim ngạch; trong đó xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở một số thị trường gồm: Pháp tăng 70%; Séc tăng 52,5%; Đan Mạch tăng 50,3%; Singapore tăng 48,8%; Philippine tăng 39,2%. Tuy nhiên, xuất khẩu giày dép lại sụt giảm kim ngạch ở một số thị trường so với cùng kỳ như: Ucraina giảm 32,3%); Áo giảm 31,8%; Tây Ban Nha giảm 28,7%; Hungary 22,8%; Nga giảm 21,5%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Cam kết những giá trị bền vững dẫn lối cho sự phát triển của Masterise
Giá vàng trong nước ngày 25/12/2024: Duy trì ổn định bất chấp vàng thế giới tăng
Giá ngoại tệ ngày 25/12/2024: USD giữ đà tăng trong kỳ nghỉ lễ
Giá nông sản ngày 25/12/2024: Giá cà phê tăng nhẹ, hồ tiêu giữ vững mức cao
Bước đệm cho tăng trưởng từ giảm 2% thuế VAT
Giá heo hơi ngày 25/12/2024: Miền Nam và miền Trung tiếp tục xu hướng tăng