Kim ngạch xuất khẩu giày dép 9 tháng đạt hơn 8,7 tỷ USD
Theo tin từ Phòng thông tin kinh tế quốc tế (Trung Tâm Thông Tin Công nghiệp và Thương Mại - Bộ Công Thương -VITIC), giày dép các loại của Việt Nam xuất khẩu ra thị trường nước ngoài 9 tháng đầu năm 2015 đạt hơn 8,7 ty USD, tăng 17,69% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, riêng tháng 9/2015 đạt hơn 807,91 triệu USD, giảm 17,78% so với tháng trước đó nhưng tăng 6,58% so với tháng 9/2014.
Xét về thị trường, Hoa Kỳ luôn là thị trường tiêu thụ lớn nhất các loại giày dép của Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2015, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt hơn 3 tỉ USD, tăng 26,1% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 34,7% trong tổng kim ngạch xuất khẩu của nhóm hàng này. Riêng trong tháng 9/2015, kim ngạch xuất khẩu giày dép giảm 11,8% so với tháng 8/2015 nhưng tăng 12,82% so với cùng tháng năm ngoái, lên hơn 317 triệu USD.
Đứng thứ hai là thị trường Trung Quốc với hơn 541 triệu USD, tăng 45,43% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 6,2% trong tổng kim ngạch; riêng tháng 9/2015 giảm 50,11% so với tháng trước và giảm 4,01% so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 37 triệu USD. Tiếp đến là thị trường Anh đạt 507 triệu USD, chiếm 5,8% tổng kim ngạch, tăng 22,1% so với cùng kỳ năm trước đó; riêng tháng 9/2015 giảm 18,75% so với tháng trước đó nhưng tăng 9,44% so với cùng tháng năm ngoái, xuống còn 49 triệu USD.
Điểm đáng chú ý nhất trong tháng 9 là xuất khẩu sang thị trường Thổ Nhĩ Kỳ, tuy kim ngạch chỉ đạt 4 triệu USD nhưng có mức tăng trưởng mạnh, tăng 361,57% so với tháng trước đó và tăng 17,21% so với cùng tháng năm ngoái.
Xét về mức tăng trưởng xuất khẩu của nhóm hàng giày dép 9 tháng đầu năm 2015 so với cùng kỳ năm ngoái, thì thấy xuất khẩu sang hầu hết các thị trường đều đạt mức tăng trưởng dương về kim ngạch; trong đó xuất khẩu tăng trưởng mạnh ở một số thị trường gồm: Pháp tăng 70%; Séc tăng 52,5%; Đan Mạch tăng 50,3%; Singapore tăng 48,8%; Philippine tăng 39,2%. Tuy nhiên, xuất khẩu giày dép lại sụt giảm kim ngạch ở một số thị trường so với cùng kỳ như: Ucraina giảm 32,3%); Áo giảm 31,8%; Tây Ban Nha giảm 28,7%; Hungary 22,8%; Nga giảm 21,5%.
End of content
Không có tin nào tiếp theo