Kinh doanh và tiêu dùng

BMW i7 M70 xDrive: Mẫu xe thuần điện sang trọng và mạnh mẽ

Với mô-men xoắn 1.100 Nm, i7 M70 xDrive đời 2024 sẽ là chiếc BMW chạy hoàn toàn bằng điện nhanh nhất từ trước đến nay.

Top 10 xe SUV cỡ trung lý tưởng nhất cho gia đình / Lộ diện mẫu SUV cỡ nhỏ tiêu thụ 1 lít xăng/100 km, thiết kế bắt mắt, giá dự kiến khoảng 342 triệu đồng

Mặc dù những người đam mê tốc độ đang rất mong chờ sự ra đời của dòng BMW M7, nhưng hãng xe xứ Bavaria vẫn chưa tìm thấy đủ lý do để cung cấp cho chiếc sedan hạng sang hàng đầu thuần điện này một phiên bản M với hiệu suất cao. Tuy nhiên, với thời gian tăng tốc từ 0–96 km/giờ trong 3,5 giây, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm, trên lý thuyết, phiên bản hoàn toàn mới i7 M70 xDrive đã sở hữu những thông số tương tự như một chiếc xe M thực sự.

>> Xem thêm:Toyota Innova 2023 chốt lịch ra mắt tại Việt Nam, có phiên bản hybrid

BMW i7 M70 xDrive

Mặc dù trọng lượng lên đến 2.689 kg, i7 M70 xDrive vẫn là mẫu xe nhanh nhất và mạnh nhất của BMW trong phân khúc xe chạy hoàn toàn bằng điện. Trên thực tế, đây không chỉ là dòng 7-Series nhanh nhất với khả năng tăng tốc vượt trội, nhanh hơn M760e xDrive 0,8 giây, mà nó còn nhanh hơn cả BMW XM Label Red mới ra mắt - mẫu M độc lập đầu tiên của BMW sau 40 năm.

>> Xem thêm: Mazda Việt Nam ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho 7 mẫu xe

Tăng tốc nhờ động cơ phía sau

i7 M70 xDrive có được sức mạnh và tốc độ vượt trội là nhờ nửa sau của hệ thống truyền động điện. Trong khi động cơ phía trước tạo ra cùng công suất 255 mã lực như i7 xDrive60, động cơ phía sau đã tăng hơn 50% - từ 308 mã lực lên công suất cực đại 483 mã lực.

 

>> Xem thêm: Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 3/2023: Mitsubishi Xpander chiêm ngôi đầu

Động cơ phía sau này không chỉ đóng góp vào các con số hiệu suất đáng kinh ngạc mà còn được mệnh danh là động cơ điện mạnh nhất của BMW từ trước đến nay. Nhờ thiết kế mới giúp tăng gấp đôi số cuộn dây kích thích trong stato của động cơ, BMW cho biết, i7 M70 sẽ không bị hết pin đột ngột ở tốc độ cao hơn, do bộ phận này có thể tiếp tục cung cấp năng lượng một cách ổn định.

>> Xem thêm: Thị trường Việt Nam sắp có thêm loạt ô tô gầm cao mới

Ở chế độ Thể thao, chủ sở hữu của i7 M70 xDrive sẽ nhận được công suất mô-men xoắn kết hợp là 1.014 Nm. Con số này có thể đạt tới 1.100 Nm khi kích hoạt tính năng Launch Control. Ngoài ra, bạn cũng có thể kích hoạt mô-men xoắn cực đại khi sử dụng tính năng M Sport Boost.

>> Xem thêm: Doanh số giảm bất ngờ, Hyundai Grand i10 vẫn dẫn đầu nhóm ôtô giá rẻ

 

Phạm vi hoạt động giữ nguyên

Mặc dù sở hữu sức mạnh vượt trội nhưng phạm vi hoạt động của chiếc xe thuần điện này không bị ảnh hưởng. i7 M70 sử dụng cùng loại pin 101,7 kW như i7 xDrive60. Nhưng thử nghiệm sơ bộ của BMW cho thấy rằng, phạm vi hoạt động sau mỗi lần sạc đầy của i7 M70 sẽ nằm trong khoảng 472 km, không quá chênh lệch so với phạm vi tối đa của i7 xDrive60 là 509 km.

Nếu bạn vẫn còn lo lắng về phạm vi hoạt động của i7, bạn có thể sử dụng chế độ “Max Range” mới. Chế độ này sẽ giới hạn tốc độ tối đa ở mức 90 km/giờ và tắt tất cả những tiện ích không thiết yếu, bao gồm cả điều hòa, ghế có sưởi/làm mát và vô lăng có sưởi.

Ngoài ra, với bộ sạc nhanh DC, bạn có thể sạc từ 10% lên 80% ở mức sạc tối đa trong 34 phút.

 

Một chiếc xe không chỉ có sức mạnh và tốc độ vượt trội

Để tương thích với các thông số của động cơ,i7 M70 xDrive được trang bị khung gầm đặc trưng của dòng M, với hệ thống treo khí nén chủ động ở cả hai cầu, giảm xóc điều khiển điện tử và tính năng cân bằng tự động. Độ cứng thân xe cũng được cải thiện với một tấm chắn giữa vách ngăn và tháp thanh chống phía trước, đồng thời xe cũng được trang bị các tính năng công nghệ tiên tiến như hệ thống đánh lái bánh sau và hệ thống ổn định thân xe điện tử chủ động.

 

Hệ thống phanh cũng được nâng cấp, với bộ kẹp phanh M-Sport màu xanh lớn hơn. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên dòng i7 được trang bị tùy chọn lốp xe hiệu suất cao. Tuy nhiên, tùy chọn bánh xe này chỉ áp dụng với bánh xe 20 inch. Với bánh xe 21 inch, bạn sẽ được cung cấp bánh xe M hợp kim nhẹ.

Về ngoại thất, BMW i7 M70 xDrive vẫn giữ được những chi tiết thiết kế đặc trưng của hãng như lưới tản nhiệt phân cực. Bên cạnh đó, hãng cũng cung cấp gói tùy chọn M Performance Professional, với cánh gió sau M màu đen và hệ thống chiếu sáng độc đáo cùng một dải màu đen tạo điểm nhấn giữa các đèn hậu và một lớp khảm cũng màu đen cho tấm chắn bùn phía sau.

Nếu bạn chỉ cần một chiếc xe giản dị, i7 M70 xDrive tiêu chuẩn sẽ đi kèm với ốp sườn M, logo M với đường viền trang trí trên mặt trước, ốp bóng M High-gloss Shadowline và gáo gương M màu đen với gương đôi truyền thống.

Những bổ sung đáng chú ý khác bao gồm các tùy chọn sơn hai tông màu được cập nhật với hơn 100 màu sơn đặc biệt của BMW Individual. Ngoài ra còn có hệ điều hành 8.5 mới của BMW lấy cảm hứng từ thiết bị điện tử tiêu dùng để cải thiện cấu trúc menu và cung cấp các phím tắt “QuickSelect” dễ sử dụng.

Giá bán sẽ được công bố khi xe chuẩn bị lên dây chuyền sản xuất

 

BMW i7 M70 xDrive sẽ có mặt tại các showroom vào nửa cuối năm 2023. Chiếc xe sẽ được sản xuất tại nhà máy Dingolfing ở Đức, cùng với nơi sản xuất động cơ điện và pin cho i7. BMW cho biết, hãng sẽ công bố giá bán lẻ khi xe chuẩn bị lên dây chuyền sản xuất. Tuy nhiên, có một điều gần như chắc chắn rằng, đây sẽ là mẫu xe đắt nhất trong dòng 7-Series đời 2024, thậm chí đắt hơn cả mẫu xe đắt nhất trước đó là xDrive60 với giá khởi điểm lên đến 119.300 USD (khoảng 2,8 tỷ đồng)./.

Một số hình ảnh của BMW i7 M70 xDrive:


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm