Kinh doanh và tiêu dùng

Bỏ trăm triệu tiền 'lạc' cũng khó mua ô tô, nhiều khách đành chọn xe cũ

Nhiều khách hàng lựa chọn mua ô tô đã qua sử dụng thay vì phải chịu thêm hàng trăm triệu tiền “lạc” mà vẫn phải chờ đợi nhiều tháng vẫn không nhận được xe.

Top 10 xe Toyota tốt nhất trong lịch sử / Giá lăn bánh Honda HR-V 2022: Cao nhất hơn 1 tỷ đồng

Tình trạng cung không đủ cầu khiến nhiều mẫu ô tô rơi vào cảnh khan hàng. Nắm bắt được nhu cầu mua xe tăng mạnh, nhiều đại lý đã đưa ra những điều kiện yêu cầu khách phải mua kèm những gói phụ kiện trị giá hàng chục triệu cho đến hàng trăm triệu đồng mới có thể nhận xe.

Chán nản với cảnh phải bỏ hàng trăm triệu tiền “lạc” nhưng vẫn không mua được xe, nhiều người đành chuyển hướng mua xe đã qua sử dụng để không phải chờ đợi và chi phí bỏ ra cũng hợp lý hơn.

Nhiều mẫu ô tô khan hiếm khiến khách hàng khó mua. (Ảnh minh họa)

Anh Nguyễn Ngọc Huy (35 tuổi, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết sau gần nửa năm tìm mua chiếc Huyndai Tucson nhưng không được, anh quyết chuyển hướng mua xe đã qua sử dụng. Theo anh, với việc thị trường khan hàng như hiện nay, giá xe “lướt” tuy cũng tăng theo nhưng không quá cao và khó tìm như xe mới.

“Tôi mua chiếc xe Huyndai Tucson sản xuất năm 2021 với giá 990 triệu đồng. Người chủ trước mới đi được hơn 10.000 km, do đó xe vẫn còn khá mới. Thay vì phải chịu cả trăm triệu tiền lạc và không biết bao giờ mới nhận được xe thì tôi thấy quyết định mua xe lướt là hợp lý vì chỉ 10 ngày là tôi đã mua được xe”, anh Huy nói.

Cũng vừa mua chiếc xe Huyndai Tucson đã qua sử dụng với giá 1 tỷ 135 triệu đồng, anh Lê Đình Quyết (quê Phú Thọ) cho biết anh may mắn khi tìm mua được chiếc xe sản xuất năm 2022 mới đi được hơn 4.000km.

Anh Quyết chia sẻ thêm: “Theo tìm hiểu trước đó của tôi, nếu để mua được chiếc Huyndai Tucson mới từ hãng, với phiên bản máy dầu 2.0L, chi phí đến khi lăn bánh sẽ rơi vào khoảng 1 tỷ 170 triệu đồng. Tính thêm tiền "lạc" thì thực tế có thể sẽ mất thêm cả trăm triệu nữa. Giờ tôi mua chiếc xe đã qua sử dụng với tình trạng gần như mới lại rẻ hơn được hàng trăm triệu thì không việc gì phải chờ đợi để mua bằng được xe mới cả”.

Khảo sát trên nhiều diễn đàn mua bán xe trên mạng xã hội Facebook, nhiều người bức xúc cho biết phải chịu cảnh “bia kèm lạc” khi mua ô tô. Tuy nhiên, họ vẫn chấp nhận bỏ ra một số tiền lớn để có thể mua được chiếc xe ưng ý, cũng như nhận được xe sớm phục vụ nhu cầu của mình.

 

Sau gần 1 tháng đặt cọc mua chiếc xe Toyota Cross, anh Nguyễn Duy Cảnh (Đống Đa, Hà Nội) được nhân viên bán hàng thông báo không biết bao giờ mới có xe để giao. Anh Cảnh quyết định rút tiền về và chuyển hướng tìm xe đã qua sử dụng để không phải chịu nhiều khoản tiền mua “lạc” không hề nhỏ.

“Đây là số tiền vợ chồng tôi tích cóp từ lâu, việc mất thêm tiền nhưng vẫn phải chờ đợi để nhận xe khiến chúng tôi ức chế. Trong khi đó, có nhiều xe đã qua sử dụng nhưng tình trạng gần như mới và mức giá cũng mềm, tôi nghĩ đó là lựa chọn hợp lý hiện nay”, anh Cảnh chia sẻ.

Theo anh Nguyễn Văn Tuấn, chủ một showroom bán xe ô tô cũ tại quận Hà Đông, Hà Nội, gần đây lượng khách hàng tìm kiếm mua xe đã qua sử dụng tăng lên rõ rệt. Do tình trạng khan hàng nên giá của những chiếc xe lướt cũng tăng lên. Một số mẫu xe được khách hàng săn đón nhiều nhất là Toyota Raize, Toyota Cross, Huyndai Tucson, Kia Sonet…

“Tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine và việc Trung Quốc thực hiện chiến dịch "Zero COVID", hạn chế xuất nhập khẩu gây nên tình trạng thiếu chip bán dẫn, làm nguồn cung khan hiếm. Trong khi nhu cầu mua xe của người dân Việt Nam sau đại dịch lại rất lớn. Tình trạng khan hiếm ô tô có khả năng diễn ra tới hết năm nay”, ông Tuấn nhận định.

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm