Cần số điện tử của Santa Fe 2021 gây lúng túng cho người dùng mới
Ngắm Range Rover Evoque phiên bản trục cơ sở dài / Khám phá siêu xe Aston Martin Valhalla vừa ra mắt với hệ dẫn động V8 hybrid
Dù chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời, Hyundai Santa Fe 2021 vẫn có sự khác biệt đáng kể so với đời cũ. Những thay đổi của Santa Fe mới không quá nhiều nhưng đủ để tạo điểm nhấn ở cả nội và ngoại thất.
Trong đó, cần số điện tử dạng nút bấm là một sự thay đổi đáng chú ý trên Hyundai Santa Fe 2021. Không đơn thuần đóng góp cho thiết kế nội thất của xe, kiểu cần số mới còn liên quan trực tiếp đến trải nghiệm sử dụng.
Nhiều băn khoăn từ phía người dùng
Ngay tại thời điểm Hyundai Santa Fe 2021 được ra mắt vào tháng 5, bảng điều khiển trung tâm nói chung và cần số điện tử nói riêng đã nhận nhiều sự quan tâm từ người dùng.
Nội thất Hyundai Santa Fe 2021. Ảnh: TC Motor.
Dù được phân chia theo từng khu vực, bảng điều khiển trung tâm với nhiều nút bấm vật lý, bao gồm cả cần số khiến không ít người dùng cảm thấy lạ lẫm.
Ví dụ, dưới bài viết về Hyundai Santa Fe 2021 của Zing, độc giả Việt Hùng bình luận: “Đời mới trông không đẹp bằng bản cũ, trông hình không hài hòa cho lắm, không biết bên ngoài thế nào. Nội thất thì vẫn đẹp, nhưng bỏ cần số thay bằng nút nhìn vẫn chưa quen mắt lắm”.
Cần số dạng nút bấm của Hyundai Santa Fe 2021. Ảnh: TC Motor.
Trên một nhóm Facebook về ôtô, người dùng Nguyễn Văn Vinh bày tỏ quan điểm quyết liệt hơn: "Trông cái bảng điều khiển toàn phím chối thật”.
Trong khi đó, tài khoản Nguyễn Kim Ngân nhận xét cabin quá nhiều phím, khi đang lái phải nhìn xuống phím cần số để bấm thì không thuận tiện. Còn lại, tổng thể nội thất của Santa Fe mới đẹp hơn Sorento.
Tiện dụng hơn nhưng cần thời gian làm quen
Tham khảo một số chủ xe Hyundai Santa Fe 2021 sau một thời gian sử dụng, đa số ý kiến đồng tình rằng cần số nút bấm của Santa Fe mới tiện dụng hơn nhưng cần làm quen.
Trao đổi với Zing, anh Minh Giang - bác sĩ nha khoa tại Hà Nội - cho biết Santa Fe Xăng Cao cấp 2021 là mẫu ôtô đầu tiên có cần số nút bấm mà anh sử dụng. Trước đó, anh từng dùng qua một số dòng xe Ford và Suzuki.
Ảnh: TC Motor.
"Mặc dù lần đầu tiên sử dụng cần số nút bấm, hiện tại tôi đã thao tác nhuần nhuyễn với cụm cần số này. Tuy nhiên, cũng phải mất một thời gian để làm quen do lúc đầu còn hơi gượng tay", anh Giang chia sẻ.
>> Xem thêm: Điểm danh những ôtô đáng chú ý đang được giảm giá trăm triệu đồng
Bên cạnh đó, theo anh Giang, việc Santa Fe 2021 không được trang bị bệ tì tay giữa hàng ghế trước khiến trải nghiệm sử dụng bất tiện và kém thoải mái hơn.
Đồng quan điểm, anh Trung Hiếu (Hà Nội), người dùng Hyundai Santa Fe Xăng Cao cấp 2021, cho rằng cần số nút bấm của xe cần thời gian làm quen để thao tác trơn tru, tuy nhiên không lâu.
>> Xem thêm: Toyota Corolla Altis 2021 đầu tiên tại Việt Nam có gì đặc biệt?
Anh Trung Hiếu, chủ xe Hyundai Santa Fe Xăng Cao cấp 2021. Ảnh: NVCC.
"Cụm nút bấm chuyển số hoạt động mượt mà hơn mong đợi của tôi và cũng dễ thao tác. Mất khoảng một buổi lái để làm quen thôi. Tôi tin là khi đã quen rồi thì sẽ thấy rất thoải mái trong quá trình cầm lái", anh Hiếu nhận xét.
>> Xem thêm: So sánh Hyundai Accent Đặc biệt với Toyota Vios E CVT
Theo anh Hiếu, cần số điện tử này có ưu điểm dễ thao tác vì có thể cho xe tiến, lùi, dừng, đỗ rất nhanh với một nút bấm. Bên cạnh đó, bảng điều khiển trung tâm có nhiều nút bấm buổi tối nhìn cũng đẹp và lạ mắt hơn.
Tuy nhiên, anh Hiếu cho rằng những người thích trải nghiệm cầm lái mạnh mẽ hoặc đam mê đi off-road sẽ không ưu tiên kiểu thiết kế cần số "hiền" như vậy.
>> Xem thêm: Toyota Corolla Altis giảm giá hơn 50 triệu đồng tại đại lý
Đa số mẫu ôtô Hàn Quốc, trong đó có Hyundai Santa Fe, được thay đổi, nâng cấp lớn về kiểu dáng và trang bị với mỗi đời xe mới ra mắt. Nhờ vậy, xe Hàn thường có thiết kế bắt mắt, hợp xu hướng, đi kèm nhiều tiện nghi, công nghệ hiện đại. Đây cũng là yếu tố hấp dẫn người tiêu dùng. Tuy nhiên, thiết kế khác biệt đáng kể sau mỗi lần nâng cấp cũng có những hạn chế nhất định như khiến dòng xe thiếu nét nhận diện đặc trưng, phom dáng đời trước nhanh lỗi thời, hay làm thay đổi trải nghiệm sử dụng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 12/2024 ‘rẻ như cho’, hạ đo ván cả Honda City và Hyundai Accent
Smartphone RAM 12 GB, pin 6.500mAh, trang bị 3 loa ngoài, giá gần 4,6 triệu đồng
Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Trung Quốc: Bất ngờ vì BYD Song
Honda chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 160cc mới giá 34 triệu đồng: Rẻ và đẹp hơn Winner X, Exciter
Galaxy A54 5G đại hạ giá, vua Android tầm trung 2023 rẻ như bèo, trang bị nghiền nát iPhone 16
Siêu phẩm smartphone tầm trung của Oppo hỗ trợ chống nước, pin 6.000 mAh, sạc 80W, RAM 16 GB, giá rẻ ‘giật mình’