Kinh doanh và tiêu dùng

Chi tiết Mazda CX-50 2022 vừa ra mắt, cạnh tranh với Hyundai Tucson

Mazda CX-50 vừa được giới thiệu có trang bị hệ dẫn động AWD mới, đi cùng các tùy chọn đi địa hình để tăng khả năng off-road.

Top 5 xe SUV đô thị bán chạy nhất tháng 10/2021: Toyota Corolla Cross đòi lại ‘ngôi vương’ / Top 10 xe SUV cỡ nhỏ được chờ đợi nhất năm 2022: Hyundai Tucson đầu bảng

Mazda vừa giới thiệu trực tuyến CX-50, mẫu SUV mới được định vị xếp trên CX-5 trong dải sản phẩm của hãng xe Nhật Bản. Điểm khác biệt chính của Mazda CX-50 là tập trung vào khả năng đi đường xấu, hướng đến nhóm khách hàng thích trải nghiệm dã ngoại.

Mazda CX-50 sẽ được bán song song với CX-5 tại Mỹ, khác với dự đoán trước đây là CX-50 sẽ thay thế cho CX-5 sắp bị khai tử. Các đối thủ của Mazda CX-50 gồm Toyota Rav4, Nissan Rogue Sport, Hyundai Tucson...

Mazda CX-50 mới hiện chưa được công bố giá bán hay thông số kỹ thuật. Mẫu SUV 5 chỗ nãy dự kiến bán ra từ mùa xuân năm 2022, khi đó thông tin chi tiết sẽ được hãng xe Nhật Bản tiết lộ. Dự đoán, giá bán của CX-50 sẽ đắt hơn đôi chút so với mức khởi điểm 25.000 USD của CX-5 tại Mỹ.

Mazda cho biết CX-50 được trang bị hệ dẫn động AWD mới i-Activ, kết hợp cùng hệ thống tùy chọn chế độ vận hành Intelligent Drive Select mới, hay còn gọi là Mi-Drive. Hai trang bị này hứa hẹn giúp CX-50 di chuyển ở các địa hình xấu. Các tính năng hỗ trợ vận hành khác còn có kiểm soát gia tốc khi vào cua G-Vectoring Control, hỗ trợ xuống dốc, hỗ trợ khởi hành ngang dốc...

 

Trước mắt, Mazda CX-50 được xác nhận khi bán ra vào năm sau sẽ có tùy chọn động cơ hút khí tự nhiên Skyactiv-G 2.5 hoặc động cơ tăng áp Skyactiv-G 2.5, đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Trong tương lai, mẫu SUV này có thể được bổ sung cấu hình truyền động hybrid.

Với định hướng trở thành một mẫu SUV địa hình, Mazda CX-50 có thiết kế mạnh mẽ và bệ vệ hơn so với CX-5. Phần thân được mở rộng, kết hợp cùng cản trước có hốc hút gió lớn giúp diện mạo CX-50 trông hầm hố.

Ở đuôi xe, Mazda CX-50 có được thiết kế năng động với cụm đèn hậu LED dạng bán nguyệt, vòm bánh xe "cơ bắp", chi tiết trang trí dạng hốc thoát gió và 2 ống xả bố trí ở cản sau.

 

>> Xem thêm: Mitsubishi Triton Athlete ra mắt tại Việt Nam, giá từ 760 triệu, cạnh tranh với Ford Ranger

Khoang lái CX-50 mới được thay đổi theo hướng hiện đại hơn, dù vẫn giữ các đường nét quen thuộc của Mazda. Khu vực bảng tablo thiết kế theo phương ngang, cụm điều khiển điều hòa được tối giản trong khi màn hình trung tâm được bố trí tách biệt trên cao, các hốc gió điều hòa có tạo hình chữ nhật nằm dọc.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 11/2021: Thêm 3 sản phẩm mới, 3 mẫu xe được ưu đãi

Còn lại, những chi tiết như vô-lăng, bảng đồng hồ tốc độ, cần số hay cụm nút điều chỉnh các chức năng của hệ thống thông tin giải trí không có khác biệt đáng kể nào về mặt thiết kế.

 

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2021: VF e34 lên kệ

Mazda CX-50 có 5 chỗ ngồi và hàng ghế sau có thể rộng rãi hơn so với CX-5 khi kích thước xe được mở rộng. Một vài tiện ích có thể được trang bị trên CX-50 là điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây...

>> Xem thêm: Đánh giá Kia Sonet 2022, đối thủ đáng gờm của Toyota Raize

 

Bảng giá xe
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm