Kinh doanh và tiêu dùng

Cơ hội và thách thức của Nissan Kicks tại Việt Nam

Nissan Kicks có lợi thế với công nghệ e-Power chưa từng xuất hiện tại Việt Nam, tuy nhiên thương hiệu và giá bán lại là điều khiến người dùng cân nhắc.

Bảng giá xe Mitsubishi tháng 11/2022: Ưu đãi ‘khủng’ / Bảng giá xe Porsche tháng 11/2022

Nissan Kicks

Nissan vừa gây chú ý đến khách hàng Việt Nam khi giới thiệu Kicks - mẫu SUV thuộc phân khúc hạng B. Có thêm Kicks giúp dải sản phẩm SUV của Nissan Việt Nam đa dạng hơn bên cạnh X-Trail hay Terra vốn đã quen thuộc.

>> Xem thêm: Bảng giá ôtô VinFast tháng 11/2022

Nissan lựa chọn giới thiệu mẫu xe mới ở phân khúc SUV B đang khá sôi động với nhiều cái tên quen thuộc như Kia Seltos, Honda HR-V hay gần đây là Hyundai Creta. Vậy Kicks có gì đặc biệt để người dùng quan tâm?

>> Xem thêm: Top 10 xe thể thao hộp số sàn đáng trải nghiệm nhất năm 2022

Xe điện dùng năng lượng hóa thạch

 

Nissan Kicks là một chiếc xe chạy điện, tuy nhiên bên dưới nắp ca-pô vẫn xuất hiện khối động cơ xăng. Đây là công nghệ e-Power độc quyền của Nissan, dùng năng lượng động cơ xăng tạo điện năng cho motor điện để xoay bánh xe.

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV hiệu suất cao cỡ nhỏ tốt nhất năm 2022

Công nghệ này khá mới mẻ, trước đây thị trường chỉ phổ biến xe dùng động cơ đốt trong, xe hybrid và xe thuần điện.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Hyundai tháng 11/2022: Tăng giá nhẹ, thêm 2 sản phẩm mới

e-Power có lợi thế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chạy trong đô thị, đây cũng là ưu điểm Nissan nhắc đến khi giới thiệu Kicks. Nhà sản xuất Nhật Bản công bố xe tốn 2,2 l/100 km đường đô thị. Con số này tốt hơn hầu hết đối thủ như Kia Seltos (7,6 l/100km) hay Honda HR-V (5,5 l/100 km).

 

>> Xem thêm: Kia Telluride sẽ không ra mắt tại Việt Nam như "lời hứa"

Tính năng e-Pedel Step cũng là một điểm mới mẻ đáng để người dùng quan tâm. Nissan Kicks cho phép người lái điều khiển xe chỉ bằng một chân ga. Xe sẽ tăng tốc như các mẫu xe khác khi người lái đạp chân ga, và tự động giảm tốc khi nhả chân ga ra.

Nissan Kicks vẫn có điểm trừ khi hoạt động ở tốc độ cao. Bộ pin nhỏ khiến cho xe khó thể đạt công suất ấn tượng ở tốc độ cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng không còn tốt như điều kiện trong đô thị. Điều này ngược với những mẫu xe dùng hệ truyền động xăng hay diesel truyền thống.

Mức giá chưa thật sự hấp dẫn

Nissan Việt Nam đưa ra mức giá của Kicks từ 789 triệu đồng cho phiên bản E, cao nhất 858 triệu đồng cho bản V. Con số khởi điểm gần 800 triệu đồng khó có thể thu hút người tiêu dùng, đặc biệt là ở phân khúc SUV hạng B với khá nhiều lựa chọn.

 

"Mức giá của Nissan Kicks cá nhân tôi thấy hơi cao. Xe không có nhiều công nghệ hỗ trợ người lái. e-Power chỉ phù hợp chạy phố, nếu đi đường trường thì khá yếu", anh Mạnh Trung (Đồng Nai) chia sẻ. Đồng quan điểm với anh Trung, anh Xuân Bá (quận 4, TP.HCM) cho rằng Nissan Kicks nên được bán với mức giá khoảng 700-750 triệu đồng.

Không ít lựa chọn có mức giá dễ tiếp cận hơn Nissan Kicks, chẳng hạn như Hyundai Creta (620-730 triệu đồng), Kia Seltos (639-759 triệu đồng) hay Toyota Corolla Cross (746-936 triệu đồng).

Cơ hội nào cho Kicks?

Nissan đã nhìn ra cơ hội và thách thức khi mang Kicks về thị trường Việt Nam. Chia sẻ với Zing, lãnh đạo Nissan Việt Nam cho biết hãng không vội vàng bán xe ra thị trường dù những chiếc xe đầu tiên đã được mang về từ giữa năm 2022.

 

Nissan muốn đưa những mẫu xe demo về tới các đại lý khi chưa chính thức ra mắt, để ngay khi nó có giá bán, những khách hàng quan tâm có thể ngay lập tức trải nghiệm khả năng vận hành khác biệt của mẫu xe này so với đối thủ trong phân khúc.

Có lẽ đây là cách tiếp cận thông minh với một công nghệ vận hành hoàn toàn mới như Kicks, và những thông số kỹ thuật hay mô tả công nghệ dường như là khá khó hiểu, tốt nhất người dùng nên chạy thử để đưa ra cảm nhận của riêng mình.

Chậm mà chắc là cách Nissan chọn lựa để ra mắt Kicks tại Việt Nam, tất nhiên nó không chỉ mang lại cơ hội cho hãng xe Nhật, mà thách thức cũng không hề ít. Tỷ giá tăng cao khiến Nissan Kicks bị đẩy lên mức giá thuộc top đầu trong phân khúc, và ở tầm giá này người dùng có khá nhiều lựa chọn, thậm chí ở phân khúc SUV hạng C. Với chênh lệch giá đáng kể so với những mẫu SUV hạng B khác trên thị trường, lợi thế tiết kiệm nhiên liệu khi chạy phố của Kicks khó có thể được bù đắp.

Nhìn chung Nissan Kicks vẫn là một mẫu xe đáng để thử nghiệm với những người dùng quan tâm tới phân khúc SUV hạng B, quan tâm tới xe điện và muốn một thứ gì đó mới lạ. Đổi lại, Kicks khó có thể cạnh tranh ở ngôi vị số một, số 2 trong phân khúc SUV hạng B, đây dường như sẽ là một món "đặc biệt" phù hợp với thị trường Việt Nam, nhưng chưa phải là cho số đông.

Tuy vậy cơ hội cho Kicks vẫn còn, nếu như đông đảo người dùng sử dụng xe trong phố cảm thấy tò mò và rồi ấn tượng trước mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ ngang với một chiếc xe máy phổ thông. Hãy cùng chờ xem mẫu xe mới của Nissan làm được gì?

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm