CPI tháng 2 giảm nhẹ so với tháng trước
Thu hút FDI trước thử thách mới / Chính sách tiền tệ thời… Covid-19: Kịp thời, thận trọng và không tràn lan
Tính bình quân 2 tháng đầu năm nay, CPI vẫn tăng 5,91% so với cùng kỳ năm 2019, là mức tăng bình quân 2 tháng đầu năm cao nhất trong 7 năm gần đây.

Có 6 nhóm hàng giảm giá gồm giao thông, văn hóa giải trí và du lịch, đồ uống, may mặc, nhà ở và dịch vụ bưu chính viễn thông.
Nguyên nhân là do nhu cầu tiêu dùng về hàng hóa, dịch vụ của người dân sau Tết Nguyên đán giảm nên giá các mặt hàng may mặc, mũ, nón, giầy dép thuốc lá dần trở về mặt bằng giá trước Tết Nguyên đán.
Bên cạnh đó, ảnh hưởng của COVID-19 khiến nhu cầu đi lại, du lịch, lễ hội giảm nên giá dịch vụ du lịch, khách sạn, dịch vụ vui chơi, giải trí cũng giảm theo.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Honda CR-V 2026 chốt giá từ 839 triệu đồng, cạnh tranh với Mazda CX-5, Toyota RAV4
Nissan ra mắt xe hatchback đẹp mê ly, công suất 148 mã lực
Lexus giới thiệu SUV công suất 408 mã lực, giá khởi điểm gần 1,2 tỷ đồng
SUV địa hình thiết kế đậm chất cổ điển, công suất 190 mã lực, giá ‘hạt dẻ’
SUV dài hơn 5,1 mét, công suất 598 mã lực, giá hơn 1,4 tỷ đồng

Smartphone gaming cấu hình ‘khủng’, chống nước, màn hình 144Hz, giá 7,9 triệu đồng