Đánh giá BMW X1 2023: Lớn hơn, lựa chọn tốt cho chiếc xe sang đầu tiên
Top 10 xe hơi hạng sang đáng tin cậy nhất năm 2022: Genesis G90 đầu bảng / Top 10 xe sedan hạng sang đáng mua nhất năm 2022: Genesis G80 đầu bảng
Thương hiệu cao cấp BMW mới đây đã có nỗ lực "làm khó khăn” hơn người dùng trong việc lựa chọn giữa việc cân bằng về mức giá hợp lý trong 1 chiếc xe sang cao cấp.
BMW X1 2023
Nỗ lực đó tiếp tục với , lớn hơn, sang trọng hơn và mạnh mẽ hơn so với người tiền nhiệm. Đây là những thay đổi đáng hoan nghênh và là những thay đổi khiến chiếc crossover trở nên hấp dẫn hơn nhiều.
Thông số:
Hệ thống truyền lực: 2.0-liter inline-four turbo, 7-speed DCT
Mã lực: 241 hp and 295 lb-ft (400Nm) of torque
Tiêu thụ nhiên liệu: 25 city / 34 highway / 28 combined mpg
Giờ đây ở thế hệ thứ ba, BMW X1 đã trải qua quá trình thiết kế lại toàn diện , thay đổi thân xe tròn trịa hơn bằng những đường nét sắc sảo và vẫn giữ được nét thể thao. Những thay đổi ngay lập tức có thể thấy rõ khi mẫu xe năm BMW X1 2023 có mặt trước gần như thẳng đứng với lưới tản nhiệt nổi bật hơn, hai bên là đèn pha LED mỏng hơn.
Về phía đuôi xe, có các vòm bánh xe được đục đẽo và bánh xe hợp kim 18 inch tiêu chuẩn. Mẫu xe này cũng có tay nắm cửa phẳng mới, trang trí bằng nhôm và kính được dán sẵn chống nắng, Chúng được nối với nhau bằng phần đuôi xe cơ bắp hơn với đèn hậu LED hình chữ L và cản sau thể thao hơn.
Những khách hàng đang tìm kiếm một diện mạo cao cấp hơn có thể đặt gói xLine trị giá 500 USD (12 triệu đồng), bổ sung thêm lớp ốp màu đen bóng tương phản với các chi tiết trang trí bằng nhôm sa tanh bổ sung. Mẫu xe này cũng có ốp gương màu Bạc Glacier và các điểm nhấn mạ crôm hiệu ứng ngọc trai.
Buyers wanting something sportier can opt for the M Sport Package, which costs $2,300 and adds aggressive bumpers, sportier wheels, a rear diffuser, and Shadowline trim. It also includes more meaningful upgrades such as an Adaptive M suspension that we’ll talk about later.
Nếu muốn thêm chất thể thao, BMW có bán gói M Sport với giá $2,300 (55 triệu đồng) với các cản dữ dằn hơn, vô lăng thể thao hơn, bộ khuếch tán phía sau và trang trí Shadowline, kèm hệ thống treo Adaptive M.
BMW X1 2023 đã tăng kích thước và hiện có kích thước dài 177,2 inch (4.501 mm), rộng 72,6 inch (1.844 mm) và cao 64,6 inch (1.641 mm) với chiều dài cơ sở kéo dài 106 inch (2.692 mm). Điều này có nghĩa là mẫu xe này có kích thước gần bằng chiếc nguyên bản đã ra mắt cách đây gần 20 năm.
Một trong những lời phàn nàn lớn nhất về BMW X1 phiên bản cũ là nội thất và đây là nơi BMW tập trung nhiều cản tiến nhất.
Thiết kế lỗi thời của năm trước đã bị loại bỏ vì mẫu xe này hiện có Màn hình cong hoàn toàn mới, bao gồm cụm công cụ kỹ thuật số 10,25 inch và hệ thống thông tin giải trí 10,7 inch.
Màn hình hiển thị sắc nét và rất dễ đọc, một phiền toái nhỏ là vô lăng che khá nhiều vị trí của các nút điều hướng, phương tiện, điện thoại và điều hướng của hệ thống thông tin giải trí. Phiên bản thứ hai chạy iDrive 8, tập trung vào cảm ứng và giọng nói, đồng thời tốt hơn nhiều so với các phiên bản trước với hệ điều hành được nâng cấp.
Gắn bó với màn hình, X1 cung cấp một số tính năng công nghệ cao bao gồm chức năng Chế độ xem tăng cường (Augmented View). Nó hiển thị nguồn cấp dữ liệu video trực tiếp với thông tin điều hướng được chiếu ở trên cùng, vì vậy người lái xe biết chính xác nơi cần rẽ.
Cabin - không gian xe có cảm giác rộng mở và thoáng mát nhờ bảng điều khiển ngắn hơn và tối giản hơn được bọc trong lớp bọc SensaTec của gói xLine. Không gian xe rộng hơn bởi bảng điều khiển trung tâm 'nổi' chứa cần số nhỏ gọn tinh xảo, bộ chọn chế độ lái và các nút điều khiển phương tiện chuyên dụng bố trí hợp lý.
Mặc dù có mức giá dễ chịu, nhưng BMW X1 2023 vẫn có những vật liệu chất lượng cao trong cabin và các điểm tiếp xúc chính được đệm độc đáo. Mặc dù vẫn còn rất nhiều nhựa cứng.
BMW X1 2023 được trang bị độc đáo với vô lăng bọc da, hệ thống chiếu sáng xung quanh và hệ thống kiểm soát không khí tự động hai vùng. Chúng được nối với nhau bằng đường viền màu đen bóng.
Với những cải tiến mở rộng không gian sẽ mang lại sự thoải mái trên những quãng đường dài. Tuy nhiên, với gói nâng cấp có giá 400 đô la với ghế thể thao. Không gian xe có phần chật lại đánh đổi bởi sự thoải mái và ôm sát của ghế thể thao.
BMW đã loại bỏ da thật khỏi BMW X1 2023 chỉ được trang bị với bọc SensaTec 2.0 đục lỗ. Tuy nhiên vật liệu giả da này mang lại trải nghiệm khá tốt và có nhiều màu khác nhau như Mocha và Oyster.
On the topic of seats, the rear passenger compartment is adult-friendly as there’s 37 inches (940 mm) of legroom and more than enough headroom to keep this 6’ 2” reviewer happy. That being said, we were expecting more room given the increase in dimensions.
Về chủ đề ghế ngồi, khoang hành khách phía sau thân thiện với người lớn vì có khoảng để chân 37 inch (940 mm) và khoảng không trên đầu đủ để cho XE360 cảm thấy với chiều cao 1m80. Đây là điều dễ hiểu do kích thước X1 đã tăng lên so với đời trước
Cốp điện mở ra để lộ một khoang chở hàng có sức chứa 25,7 feet khối (728 lít) hành lý. Nếu không đủ không gian, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng thể tích lên 57,2 feet khối (1.620 lít), nhiều hơn nhưng ít hơn GLB.
Sức mạnh được cung cấp bởi động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít tăng áp nâng cấp, hoạt động theo chu trình Miller và có hệ thống phun kép mới cũng như hình dạng buồng đốt được sửa đổi.
Động cơ được kết nối với hộp số ly hợp kép bảy cấp mới, thay thế hộp số tự động tám cấp cũ. Mặc dù là bánh răng hoạt động chậm, nhưng DCT nhanh, mượt mà và tinh tế với việc chuyển số diễn ra liền mạch và đúng lúc một cách hoàn hảo.
Hệ dẫn động tất cả các bánh là tiêu chuẩn cho năm 2023, nhưng hệ thống này chủ yếu tập trung vào việc cung cấp năng lượng cho bánh trước. Tuy nhiên, khi cần thêm lực kéo, hệ thống dẫn động bốn bánh sẽ phản hồi trong tích tắc để cung cấp cho bạn độ bám bốn bánh.
BMW X1 2023 có tốc độ khá nhanh và 0-60 mph (0-96 km/h) trong 6,2 giây, nhanh hơn 1/10 giây so với người tiền nhiệm của nó. Mặc dù đó chỉ là một cải tiến nhỏ, nhưng điều đáng chú ý là mẫu xe này nhanh hơn và mạnh hơn so với Audi Q3 45 TFSI quattro và Mercedes GLA 250 4MATIC.
X1 cũng tương đối tiết kiệm nhiên liệu vì chiếc crossover mang xếp hạng EPA là 25 mpg trong thành phố, 34 mpg trên đường cao tốc và 28 mpg kết hợp. Điều đó vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh chính vì Audi Q3 chỉ tập hợp được 24 mpg kết hợp, trong khi Mercedes GLA phân chia sự khác biệt ở mức 26 mpg kết hợp.
Bên cạnh việc có một hệ thống truyền động mạnh mẽ, BMW X1 2023 mang lại trải nghiệm lái đáng nể vì chiếc crossover có cảm giác lái chắc chắn nhưng thoải mái. Trên những con đường bằng phẳng của California, mẫu xe này cho cảm giác chắc chắn và dễ dàng loại bỏ những khiếm khuyết nhỏ.
Người lái xe có thể chọn hệ thống treo Adaptive M mới có sẵn. Bộ giảm chấn có thể điều chỉnh cũng như chiều cao hành trình đã giảm 0,6 inch (15 mm). Đó không phải là những thay đổi duy nhất khi hệ thống treo thể thao hơn được kết hợp với hệ thống lái thể thao, có tỷ lệ trực tiếp hơn để cải thiện khả năng phản hồi.
BMW X1 2023 đi kèm với một loạt các hệ thống hỗ trợ người lái tiêu chuẩn bao gồm Cảnh báo va chạm phía trước với Giảm thiểu va chạm trong thành phố cũng như cảnh báo người đi bộ và người đi xe đạp. Chúng được kết hợp bởi Kiểm soát khoảng cách đỗ xe và Cảnh báo chệch làn đường với chức năng thoát hiểm an toàn mới.
Chiếc crossover cũng cung cấp BMW Digital Key Plus, cho phép chủ sở hữu iPhone của Apple tự động khóa và mở khóa xe mà không cần phải lấy điện thoại ra khỏi túi hoặc ví.
Phân khúc hạng sang cấp thấp có tính cạnh tranh cao, nhưng BMW X1 2023 là một lựa chọn hấp dẫn vì nó nhanh hơn và mạnh hơn so với người tiền nhiệm. Quan trọng hơn, X1 tương đối rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu, đồng thời mang lại cảm giác lái thoải mái, động lực lái đáng nể và mức giá phải chăng.
BMW X1 2023 có giá khởi điểm 38.600 (912 triệu đồng). Mặc dù mẫu xe này được trang bị độc đáo, nhưng khách hàng có thể sẽ muốn chọn gói Tiện ích 1.950 đô la hoặc gói Cao cấp 4.200 đô la.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda chính thức ra mắt 'vua xe ga' Vision 2025 tại Việt Nam: Màu mới cực đỉnh, giá 31,3 triệu đồng
Hạ knock-out Honda SH, ‘vua xe ga’ mới 'Made in Thailand' ra mắt, hạ bệ Air Blade, giá 68 triệu đồng
Hyundai Ioniq 9 trình làng: Công suất 429 mã lực, phạm vi hoạt động 620 km/lần sạc
Đây là vua iPhone màn lớn giá rẻ, giảm cực sâu vì iPhone 16 Plus quá xịn, Galaxy S24 Ultra cũng lo
Đây là iPhone mạnh như iPhone 13 Pro Max bị chê nhưng rất thịnh hành tại Nhật, rẻ bất ngờ ở Việt Nam
Đây là AI Phone ngon bổ rẻ nhất Việt Nam, từ 15 triệu độ hoàn hảo ăn đứt iPhone 16 Pro Max 34 triệu