Kinh doanh và tiêu dùng

Doanh số xe Mercedes-Benz tăng mạnh trong quý III/2025

DNVN - Theo báo cáo doanh số mới nhất từ Mercedes-Benz, quý 3/2025 đánh dấu một giai đoạn tăng trưởng tích cực của hãng xe sang Đức với tổng doanh số toàn cầu đạt 525.300 xe.

SUV dài gần 5,2 mét, công suất 756 mã lực, trang bị tối tân, giá gần 1,3 tỷ đồng / SUV hoàn toàn mới của Suzuki chốt giá hơn 300 triệu, cạnh tranh với Hyundai Creta, Kia Seltos

Trong đó, mảng xe thuần điện (EV) tiếp tục ghi nhận đà tăng ấn tượng với mức tăng 22% so với tháng trước và 9% so với cùng kỳ năm 2024. Bên cạnh đó, doanh số xe hybrid cắm sạc (PHEV) cũng tăng trưởng 20%, khẳng định chiến lược chuyển đổi điện hóa của Mercedes-Benz đang đi đúng hướng.

Mercedes-Benz G580 with EQ Technology.

Mercedes-Benz G580 with EQ Technology.

Trong tổng số xe bán ra, mảng xe du lịch chiếm 441.500 chiếc, trong khi doanh số xe van đạt 83.800 chiếc. Đáng chú ý, xe van điện của Mercedes-Benz chiếm 14% tổng doanh số xe tải, tăng 25% so với tháng trước. Điều đó cho thấy nhu cầu phương tiện vận tải không phát thải ngày càng tăng cao.


Tại thị trường Trung Quốc - một trong những thị trường lớn nhất của Mercedes-Benz, doanh số các mẫu xe cao cấp tăng tới 13% so với cùng kỳ năm 2024 và tăng 4% so với quý 2/2025. Trong khi đó, tại châu Âu, doanh số cũng ghi nhận mức tăng 2%, với các thị trường trọng điểm như Đức tăng 3%, Tây Ban Nha tăng 5% và Ba Lan tăng mạnh 20%. Ngoài ra, các khu vực khác như Thổ Nhĩ Kỳ và Nam Mỹ cũng cho thấy tín hiệu tích cực, lần lượt tăng 15% và 45%.


Phân khúc xe cao cấp toàn cầu của Mercedes-Benz đạt doanh số 67.800 xe trong quý 3, tăng 5% so với tháng trước và 10% so với cùng kỳ năm ngoái, chiếm 15,4% thị phần trong phân khúc hạng sang.


Trong đó, dòng sedan hạng sang S-Class tiếp tục là biểu tượng của thương hiệu khi đạt 28.300 xe bán ra, tăng 11% so với quý 2 và 9% so với quý 3/2024. Bên cạnh đó, các mẫu hiệu năng cao AMG và SUV địa hình G-Class cũng tăng trưởng mạnh mẽ với mức tăng lần lượt 6% và 31%.


Tính từ đầu năm 2025 đến nay, Mercedes-Benz đã bán được tổng cộng 260.200 xe tải, trong đó có 20.200 xe tải điện - tăng 61% so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số này cho thấy Mercedes-Benz đang đạt được sự cân bằng giữa việc duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc xe sang truyền thống và mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực xe điện, hướng tới mục tiêu phát triển bền vững và không phát thải trong những năm tới.


Phùng Trang (Theo Mercedes-Benz)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm