Ford Everest 2024 lộ diện tại đại lý Việt Nam, có thể bị lược bớt trang bị?
Cận cảnh Hyundai Creta Alpha vừa ra mắt / Xe sedan lớn nhất của Kia ra mắt, giá hơn 1 tỷ đồng
Mới đây, những chiếc Ford Everest mới với số VIN 2024 đã được vận chuyển tới các đại lý.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V
Thực tế, theo nhân viên tư vấn bán hàng, lô Everest mới này đã giảm bớt một số chi tiết nhỏ so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, Ford Việt Nam chưa chính thức xác nhận về những thay đổi này.
Cụ thể, các phiên bản mới của Everest không còn các logo Turbo hay Bi-Turbo trên mang cá bên hông xe, logo 4x4 cũng đã bị loại bỏ. Xe lược bớt lớp lót cao su trong khay đựng cốc và thanh chống, cùng nắp che hộp đồ nghề phía sau cốp xe.
>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng
Đáng chú ý, các bản Titanium và Titanium+ không còn tính năng đá cốp, một yếu tố được người tiêu dùng ưa chuộng. Mặc dù vậy, cốp xe vẫn được trang bị cơ cấu đóng mở điện.
Chưa hết, những người mua xe quan tâm tới phong thủy giờ đây sẽ có ít lựa chọn màu sắc hơn khi sở hữu Ford Everest. Các phiên bản của Everest không còn tuỳ chọn màu sơn đỏ cam, bản Ambiente giờ đây không có màu nâu, và các bản Titanium hay Titanium+ đã mất đi tuỳ chọn nội thất màu nâu.
>> Xem thêm: SUV địa hình dài hơn 5 mét, công suất 476 mã lực, tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km, giá hơn 1,1 tỷ đồng
Ford Everest 2024 được bổ sung tính năng mới là điều chỉnh đèn theo vùng (Zone Lighting), một tính năng nổi bật trên bản Platinum. Tính năng này cho phép người dùng điều khiển việc bật/tắt các loại đèn qua màn hình SYNC 4, chẳng hạn như đèn chiếu sáng, đèn gương…
>> Xem thêm: Honda City giảm giá ‘sập sàn’ trong tháng 4/2024
Ford Everest tiếp tục duy trì lợi thế trong phân khúc
Khi so sánh với các phiên bản bán ở thị trường nước ngoài, Ford Everest tại Việt Nam ít trang bị hơn. Kể cả bản Platinum mới ra mắt cũng thua kém về trang bị so với phiên bản tại Thái Lan, với mâm nhỏ hơn và vẫn sử dụng động cơ 2.0L thay vì 3.0L V6.
Mặc dù vậy, khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc, Ford Everest vẫn là mẫu xe chiếm nhiều ưu thế về công nghệ, sở hữu cụm đèn LED ma trận thông minh, màn hình kép 12 inch và 12,4 inch, phanh đỗ điện tử, cần số điện tử và cửa sổ trời toàn cảnh.
>> Xem thêm: Loạt xe đáng chú ý ra mắt Việt Nam trong tháng 4
Đặc biệt, gói tính năng ADAS bao gồm hệ thống ga tự động thích ứng, hỗ trợ giữ làn đường và hỗ trợ phanh tự động cùng với tính năng đỗ xe tự động, giúp Everest “ghi điểm” trong mắt khách hàng. Bản Platinum bổ sung hệ thống âm thanh B&O, hệ thống thông hơi và sưởi cho ghế, cùng chức năng nhớ vị trí ghế.
Các phiên bản của Ford Everest được trang bị với hai tuỳ chọn động cơ: 2.0L tăng áp đơn và 2.0L Bi-Turbo, với phiên bản cao cấp nhất cung cấp công suất 207 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Xe được kết hợp với hộp số 10 cấp, đi kèm hệ dẫn động 4x2 hoặc 4x4 tùy theo phiên bản.
Giá của Ford Everest nằm trong khoảng từ 1,099 tỷ đến 1,499 tỷ đồng, trong khi giá của bản Platinum chưa được công bố (dự kiến ở mức 1,7 tỷ đồng).
Từ khi ra mắt thế hệ mới, Ford Everest đã trở thành xe bán chạy nhất nhóm SUV hạng D tại Việt Nam. Trong năm 2023, Everest đã đạt doanh số bán ra ấn tượng với 9.960 xe, duy trì vị thế dẫn đầu trong phân khúc.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Smartphone ‘nồi đồng cối đá’, pin 6.000 mAh, RAM 8 GB, giá hơn 4 triệu đồng
Giá xe Honda Future 125 FI tháng cuối 12/2024 rẻ như 'bèo', được săn đón hơn Wave Alpha và RSX
Toyota Innova cho Mitsubishi Xpander ‘hít khói’ về doanh số
Xe hơi đẹp mê ly, giá gần 490 triệu đồng, so kè cùng Mini Cooper
‘Cực phẩm côn tay’ 150cc giá 37,3 triệu đồng sắp ra mắt, có ABS như Yamaha Exciter và Honda Winner X
Mẫu iPhone là lựa chọn hấp dẫn tầm giá dưới 10 triệu đồng năm 2024