Kinh doanh và tiêu dùng

Ngược dòng thị trường, Honda CR-V hybrid bán chênh giá 30 triệu đồng tại đại lý

Trong khi các biến thể động cơ đốt trong của Honda CR-V nhận được ưu đãi lớn từ nhà phân phối, biến thể hybrid lại gặp hiện tượng kênh giá tại đại lý.

Cận cảnh Hyundai Creta Alpha vừa ra mắt / Toyota ra mắt SUV đô thị dùng động cơ tăng áp, giá gần 220 triệu đồng

Honda CR-V hybrid "ngược sóng" giữa lúc thị trường chạy đua ưu đãi


Theo tham khảo, tại một số đại lý ở Hà Nội, Honda CR-V phiên bản e:HEV RS (động cơ hybrid, 5 chỗ ngồi) đang chịu tình trạng chênh lệch giá khoảng 30 triệu đồng cho những lô hàng giao sớm.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Hyundai Tucson: ‘Rẻ như bèo’, có thể lật đổ Mazda CX-5 và Honda CR-V

Theo giải thích từ các chuyên gia, nguyên nhân của sự chênh lệch giá không phải do phiên bản này quá hấp dẫn. Thực tế, đây là biến thể duy nhất của CR-V nhập khẩu nguyên chiếc, khiến nguồn cung phụ thuộc vào sản lượng xe xuất xưởng từ nhà máy tại Thái Lan và kế hoạch nhập khẩu của Honda Việt Nam.

99lbvbw-2524091j32332-1712221907.jpg
Honda CR-V hybrid

Điều này giúp hiểu rõ vì sao biến thể e:HEV RS lại không góp mặt trong chương trình khuyến mãi của Honda Việt Nam. Với ba phiên bản còn lại của CR-V, do được lắp ráp trong nước và có nguồn cung dồi dào nên chúng đều được 100% lệ phí trước bạ từ hãng.

>> Xem thêm: ‘Kẻ ngáng đường’ Mitsubishi Xpander giảm giá 70 triệu đồng

Thêm vào đó, hai phiên bản L của CR-V được tặng kèm 1 năm bảo hiểm thân vỏ, trong khi bản G được ưu đãi thêm 30 triệu đồng tiền mặt. Gộp tất cả các ưu đãi, giá bán thực tế của Honda CR-V giảm xuống còn từ 968 triệu đồng, tức giảm đến 141 triệu đồng so với giá niêm yết.

honda-cr-v-l-1712221967.jpg

Trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay, đa số các sản phẩm đều đang áp dụng các chương trình ưu đãi hấp dẫn để hút khách, đặc biệt là sau một giai đoạn đầu năm có phần yên ắng.

>> Xem thêm: SUV địa hình dài hơn 5 mét, công suất 476 mã lực, tiêu thụ 2,67 lít xăng/100 km, giá hơn 1,1 tỷ đồng

 

Trong phân khúc SUV hạng C, Hyundai Tucson do TC Motor phân phối đã giảm giá niêm yết từ 30 - 50 triệu đồng, trong khi Ford Territory cũng được giảm từ 20 - 25 triệu đồng.

Các chuyên gia cho rằng việc Hyundai Tucson và Ford Territory đồng loạt giảm giá là để tăng khả năng cạnh tranh với Mazda CX-5. Sản phẩm của Thaco vẫn đang giữ vững phần lớn thị phần với mức giá thu hút, dao động từ 759 - 999 triệu đồng.

>> Xem thêm: Honda City giảm giá ‘sập sàn’ trong tháng 4/2024

honda-cr-v-ban-kenh-gia-giua-luc-1712221966.jpg

Mặc dù giá khởi điểm của Tucson và Territory vẫn cao hơn so với CX-5, nhưng phiên bản cao cấp nhất của hai dòng xe này giờ đây có mức giá mới thấp hơn đáng kể, điều này hứa hẹn sẽ giúp cải thiện doanh số bán hàng trong thời gian sắp tới.

>> Xem thêm: BYD và hành trình vượt mặt Tesla trở thành ông trùm xe điện

 

Trong hai tháng đầu năm 2024, Mazda CX-5 dẫn đầu phân khúc SUV hạng C với tổng doanh số 1.407 xe, theo sau đó là Ford Territory (610 xe), Hyundai Tucson (431 xe) và Honda CR-V (326 xe).

Phiên bản Honda CR-V hybrid có gì khác biệt?

Trang bị của Honda CR-V bản e:HEV RS khá là tương đồng với bản L AWD cao cấp nhất. Tuy nhiên, bản hybrid có thêm đèn sương mù sau, thanh giá nóc xe và dòng chữ RS ở ngoại thất.

Bên trong nội thất, phiên bản e:HEV RS chỉ có 5 chỗ ngồi nhằm nhấn mạnh tính thể thao, năng động, bứt phá và hướng tới chạm đến mọi cảm xúc.

honda-cr-v-hybrid-1712221967.jpg

Hệ truyền động hybrid bao gồm một động cơ xăng DOHC 4 xi-lanh dung tích 2.0L và một mô-tơ điện, sản sinh tổng công suất 204 mã lực. Trong đó, máy xăng cho công suất 146 mã lực và mô-men xoắn 183 Nm, còn mô-tơ điện mạnh 171 mã lực và 335 Nm. Kết hợp với hộp số E-CVT và hệ dẫn động cầu trước.

 


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm