Giá lăn bánh Ford Everest cuối tháng 11/2024 rẻ như cho, hạ gục Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe
SUV động cơ tăng áp, thiết kế thể thao, giá gần 300 triệu đồng, so kè cùng Mitsubishi Xforce / Top 10 xe SUV chạy điện hạng sang tốt nhất năm 2024: Gọi tên BMW iX
Mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest được nhà sản xuất ô tô của Mỹ phát triển dựa trên khung gầm của dòng bán tải Ford Ranger. Vào ngày 1/3/2022, mẫu SUV cùng phân khúc với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe đã bước sang vòng đời thứ 4.
>> Xem thêm: Sau 4 năm lăn bánh, Mitsubishi Outlander 2020 lên sàn xe cũ với giá ngỡ ngàng
Tới tháng 7/2022, thế hệ Ford Everest hoàn toàn mới đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam. Mẫu SUV 7 chỗ này được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 7 tùy chọn màu sơn ngoại thất: Đỏ cam, đen, trắng tuyết, xám Meteor, xanh dương, bạc, nâu Equinox.
Ngoài Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe, các đối thủ cạnh tranh với Ford Everest tại thị trường Việt Nam còn có thể kể tới Isuzu mu-X, Honda CR-V, Kia Sorento, Mitsubishi Pajero Sport…
>> Xem thêm: Đây sẽ là thiết kế của Mitsubishi Xforce phiên bản 7 chỗ sắp ra mắt cuối tháng này?
Tham khảo giá lăn bánh tạm tính xe Ford Everest tháng 11/2024
*Lưu ý: giá lăn bánh trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá chưa bao gồm khuyến mại tại đại lý, giá có thể thay đổi tùy theo khu vực và trang bị từng xe.
Để đem tới cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất, thế hệ mới của Ford Everest đã được nhà sản xuất thực hiện các thay đổi toàn diện từ thiết kế ngoại thất, nội thất cho tới kết cấu khung gầm cũng như động cơ và các trang bị tiện ích.
>> Xem thêm: Top 10 xe Toyota đắt nhất năm 2024: Land Cruiser chưa phải cái tên đứng đầu
Nhờ việc gia tăng kích thước trục cơ sở và chiều rộng tăng thêm 50 mm, Ford Everest thế hệ mới giờ đây có ngoại hình cơ bắp và mạnh mẽ hơn.
Phần đầu xe trông đầy nam tính với nhiều khối dọc, ngang. Tổng thể mặt trước của Ford Everest trông bắt mắt hơn thế hệ tiền nhiệm với cụm đèn chiếu sáng tạo hình chữ C cách điệu và lưới tản nhiệt kích thước lớn.
>> Xem thêm: SUV ‘đàn em’ của Toyota Fortuner đang được phát triển, thiết kế lấy cảm hứng từ Land Cruiser Prado
Ở bên hông, Ford Everest trông cơ bắp với nhiều đường gân dập nổi. Mẫu SUV cùng phân khúc với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe có vẻ ngoài lực lưỡng hơn với các vòm bánh xe được mở rộng nhờ tiền đề là chiều rộng cơ sở lớn.
Ford Everest có 2 tùy chọn giá nóc gồm loại có thể tháo rời và loại tích hợp sẵn. Tải trọng của nóc xe khi đứng yên lên tới 350 kg và khi di chuyển thì khoảng 100 kg. Thiết kế này giúp cho sự đa dụng của mẫu SUV 7 chỗ gia tăng đáng kể, đồng thời đáp ứng tốt nhu cầu cho các chuyến đi xa dài ngày.
Ở phía sau, Ford cũng đã làm mới phần đuôi của Everest với cặp đèn hậu LED đã được thay đổi họa tiết, hiện đại và trẻ trung hơn.
Phiên bản Ford Everest Wildtrak cao cấp nhất có vẻ ngoài hầm hố, đậm chất off-road hơn với các chi tiết khác biệt như bộ mâm hợp kim phay 202 inch phối màu xám Bolder, cản trước tạo hình chữ H hay thiết kế lưới tản nhiệt mới mẻ. Tông màu xám Bolder cũng được lặp lại trên nhiều bộ phận như ốp gương, ốp mang cá, nẹp ốp hốc bánh xe, viền lưới tản nhiệt và cản trước.
Logo Wildtrak được gắn tại nhiều vị trí như ở trên nắp ca-pô, cửa cốp sau và cửa trước. Các chi tiết thiết kế bằng thép xuất hiện ở bậc bước chân hai bên. Giá nóc dạng gờ nổi dùng chất liệu hợp kim khỏe khoắn.
Ford Everestcó nội thất được bày trí hiện đại và sang trọng với nhiều vật liệu cao cấp. Khoang cabin nhìn rộng rãi hơn với khu vực mặt táp-lô được thiết kế kéo dài sang 2 bên.
Tùy theo cấu hình, mẫu xe kình địch của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe có màn hình trung tâm kích thước 10,1 hoặc 12 inch được đặt dọc ở chính giữa táp-lô, đi kèm hệ thống giải trí SYNC 4A mới nhất. Hệ thống này có khả năng chia màn hình thông minh, cho phép hiển thị nhiều nội dung cùng lúc với hình ảnh được thu về từ camera 360 độ.
Đặc biệt, Ford Everest được bổ sung tính năng điều khiển đèn chiếu sáng theo vùng bên ngoài xe thông qua smartphone/màn hình trung tâm để hỗ trợ người dùng khi cắm trại ngoài trời hay cần nhặt đồ làm rơi trong đêm tối.
Ford Everestđược đã loại bỏ cụm đồng hồ cơ truyền thống để thay thế bằng màn hình điện tử kích thước 8 inch hoặc 12 inch (tùy theo phiên bản) phía sau vô-lăng. Cụm điều khiển trung tâm có thêm phanh tay điện tử, cần gạt số bọc da và sạc điện thoại không dây.
Tất cả các ghế ngồi của Ford Everest đều được bọc da êm ái. Hàng ghế trước của mẫu SUV “chung mâm” với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe này có thêm 2 giá để cốc có thể đóng/mở một cách linh hoạt. Trong khi ghế hành khách chỉnh điện được 8 hướng thì ghế lái của xe thậm chí có thể chỉnh điện 10 hướng và có tính năng nhớ ghế, làm mát và sưởi. Hàng ghế thứ 2 của xe cũng có tính năng sưởi, có thể kéo về phía trước xa hơn và gập được theo tỷ lệ 60:40 để hành khách có thể ra vào hàng ghế thứ 3 một cách thuận tiện. Hàng ghế thứ 3 của xe cũng có thể sử dụng nút bấm để gập 50:50. Cả 3 hàng ghế trên mẫu SUV của Ford đều có cổng sạc tiện dụng.
Khi cần mở rộng không gian chứa đồ, người dùng có thể gập phẳng cả 2 hàng ghế sau. Nhằm hạn chế việc đồ đạc rơi ra ngoài khi mở cửa hậu, nhà sản xuất còn bố trí thêm một gờ nhỏ cho khoang hành lý của Ford Everest. Mẫu xe cạnh tranh với Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe còn có thêm các hộc chứa đồ dưới sàn xe.
Nội thất của phiên bản Ford Everest Wildtrak sẽ có một số khác biệt để phân biệt với các bản khác như logo Wildtrak bằng chỉ màu cam Cyber được thêu trên lưng ghế. Tại khu vực cần số điện tử, bảng điều khiển kỹ thuật số, táp-pi cửa và bảng táp-lô cũng xuất hiện chi tiết này, giúp cho chiếc xe thêm phần nổi bật theo phong cách thể thao.
Ford Everest được trang bị 2 tùy chọn động cơ, gồm máy dầu tăng áp đơn 2.0L và máy dầu tăng áp kép 2.0L. Động cơ tăng áp đơn được trang bị cho 3 bản dưới có thể tạo ra công suất tối đa 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 405 Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động một cầu.
Trong khi đó, động cơ tăng áp kép được sử dụng trên bản Titanium+ cao cấp tạo ra công suất tối đa 209,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm, đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh cùng với tính năng kiểm soát địa hình. Tất cả các phiên bản đều được trang bị trợ lực lái điện.
Ford Everest Wildtrak cũng sử dụng động cơ dầu 2.0L tăng áp kép đi kèm với hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Tuy nhiên, động cơ trên phiên bản này đã được điều chỉnh để sảnh sinh ra công suất lên tới 210 mã lực. Đi cùng với đó là 6 chế độ lái: Thông thường (Normal), Cát (Sand), Bùn lầy/Rãnh sâu (Mud & Rut), Trơn trượt (Slippery), Kéo/Tải nặng (Tow/Haul) và Tiết kiệm (Eco).
Ford Everestcó chế độ hiển thị dữ liệu riêng phục vụ mảng vận hành (góc đánh lái, góc nghiêng, vi sai, truyền động…) để hỗ trợ off-road tốt hơn. Kình địch của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe có tải trọng kéo tối đa 3.500 kg và khả năng lội nước sâu 800 mm.
Các tính năng an toàn tiên tiến và nâng cao trên Ford Everest khá đầy đủ với 7 túi khí, hỗ trợ phanh sau va chạm, hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh khi lùi, hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ giữ làn, Cruise Control, kiểm soát hướng lực kéo, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cảnh báo điểm mù.
Ngoài ra, mẫu xe đối thủ của Toyota Fortuner và Hyundai Santa Fe còn được trang bị ứng dụng FordPass giúp chủ xe lên lịch bảo dưỡng, mở/khóa cửa từ xa thông qua thiết bị di động, đề nổ từ xa, kiểm tra tình trạng xe…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Honda ra mắt ‘xe ga quốc dân’ 125cc mới giá 28 triệu đồng đẹp lấn át LEAD, có màn TFT xịn hơn Vision
Quái kiệt Android Xiaomi 14 hút khách như tôm tươi với mức giá khiến iPhone 16, Galaxy S24 khóc thét
Honda chính thức ra mắt ‘huyền thoại côn tay’ 125cc giá 40 triệu đồng: Hạ đo ván Winner X và Exciter
Chiến thần doanh số một thời Galaxy S20 FE rẻ hiếm thấy, trang bị vẫn làm khó loạt iPhone không Pro
iPhone 15 Pro xả hàng tồn hạ giá không tưởng, trang bị xịn so kè Galaxy S24 Ultra
Ra mắt ‘chiến thần côn tay’ 250cc áp đảo Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh ăn đứt Honda Winner X, giá rẻ