Honda Civic có thêm phiên bản hybrid với ngoại thất thể thao
Top 10 xe điện mạnh nhất năm 2022: Cao nhất 2.011 mã lực / Top 10 xe bán tải tốt nhất năm 2022: Ford Ranger đứng thứ 10
Biến thể dùng hệ truyền động hybrid của Honda Civic thế hệ thứ 11 vừa chính thức được bán ra tại Malaysia với tên gọi Civic e:HEV. Đây cũng sẽ là phiên bản cao nhất của Civic ở thị trường này.
>> Xem thêm: Top 10 xe thể thao hộp số sàn đáng trải nghiệm nhất năm 2022
Honda Civic e:HEV có chiều dài x rộng x cao tương ứng 4.678 x 1.802 x 1.415 mm và chiều dài cơ sở 2.734 mm. Các thông số này tương tự phiên bản thường, song khoảng sáng gầm tăng thêm 2 mm lên 126 mm.
>> Xem thêm: Top 10 xe SUV hiệu suất cao cỡ nhỏ tốt nhất năm 2022
Honda Civic e:HEV
Mặt khác, với việc có thêm các bộ phận cấu thành hệ thống hybrid như pin, bộ điều khiển điện… khối lượng xe cũng tăng lên 1.445 kg - nặng hơn 96 kg so với phiên bản Civic Turbo. Tuy nhiên, Honda cho biết phần khối lượng tăng thêm này đã được phân bổ đều theo tỷ lệ 50:50 ở phía trước và sau xe, do đó không ảnh hưởng tới cảm giác lái và khả năng vận hành.
Ngoại thất Honda Civic e:HEV gần như tương đồng phiên bản Civic RS. Khác biệt dễ nhận thấy nhất là bộ la-zăng 18 inch 5 chấu kép của mẫu Civic hybrid được hoàn thiện 2 tông màu thay vì sơn đen toàn bộ.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Kia Carens 2023: Cao nhất gần 1 tỷ đồng
Ngoài ra, Civic e:HEV cũng có thêm viền màu xanh dương trên logo Honda và một số chi tiết crôm ở lưới tản nhiệt, viền trong đèn pha và cửa sổ.
>> Xem thêm: Kia Carens 2023 ra mắt tại Việt Nam, giá từ 619 triệu đồng
Nội thất xe có màu đen chủ đạo, được trang bị màn hình trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay không dây, tính năng nổ máy từ xa và cửa gió hàng ghế sau. So với các biến thể dùng động cơ xăng, Civic e:HEV có thêm bảng đồng hồ dạng màn hình kỹ thuật số 10,25 inch, điều hoà 2 vùng tự động và sạc không dây.
Honda Civic e:HEV được trang bị hệ thống hybrid có tên gọi Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD), gồm một động cơ điện kết hợp với động cơ xăng. Trong đó, động cơ xăng đóng vai trò chính là máy phát điện, phần lớn việc truyền động tới bánh xe sẽ do động cơ điện đảm nhiệm.
Cách thiết lập này gần giống hệ thống e-Power trên mẫu Nissan Kicks vừa ra mắt Việt Nam. Tuy nhiên, ở những dải tốc độ cao, động cơ xăng của Civic e:HEV vẫn sẽ tham gia truyền động trực tiếp tới bánh, thay vì chỉ đảm nhiệm duy nhất việc cung cấp năng lượng cho động cơ điện.
Động cơ điện của Civic e:HEV cho công suất 181 mã lực, mô-men xoắn 315 Nm tại từ 0-2.000 vòng/phút. Động cơ xăng là loại hút khí tự nhiên, 4 xi-lanh, dung tích 2.0L cho công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 189 Nm. Xe dùng hệ dẫn động cầu trước và hộp số vô cấp điện tử E-CVT.
Tại Malaysia, Honda Civic e:HEV có giá 166.500 ringgit, tương đương khoảng 900 triệu đồng.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
'Vua côn tay' 125cc cập bến thị trường Việt: Thiết kế độc lạ, có ABS 2 kênh, trang bị vượt Yamaha Exciter và Honda Winner X
Xe Vespa mạnh nhất lịch sử lộ diện, có hơn mẫu tay ga rất mạnh của Honda cũng vừa ra mắt Việt Nam?
Honda ra mắt ‘vua xe số’ 125cc thay thế Future: Giá hấp dẫn, đẹp lấn át Wave Alpha, xịn hơn Wave RSX
Giá xe máy bất ngờ thủng đáy: Honda Vision thấp nhất 29 triệu đồng, Honda SH, Lead, Yamaha Janus… giảm tối đa 25 triệu
Top 10 môtô Ducati đời 2025 đáng mua nhất
So sánh Mitsubishi Xpander và Suzuki XL7: Lựa chọn xe gia đình nào hoàn hảo?