Kinh doanh và tiêu dùng

Honda giới thiệu xe thể thao mạnh 200 mã lực, giá hơn 1,1 tỷ đồng

DNVN - Sau hơn một năm được giới thiệu dưới dạng ý tưởng vào tháng 10/2023, Honda Prelude 2026 đã chính thức trình làng tại Nhật Bản dưới dạng phiên bản sản xuất thương mại.

Sedan cùng phân khúc với Toyota Corolla Altis, động cơ tăng áp, chỉ từ giá 270 triệu đồng / Porsche 911 Turbo S 2026 trình làng: Công suất 711 mã lực, giá hơn 7,1 tỷ đồng

Tại Nhật Bản, Honda Prelude 2026 có giá khởi điểm từ 6.179.800 Yen (tương đương 1,107 tỷ đồng), cao hơn đáng kể so với Civic e:HEV có giá từ 3.544.200-4.403.300 Yen (634,67-788,52 triệu đồng). Mẫu xe coupe thể thao 2 cửa này hiện đã mở đặt hàng tại thị trường nội địa và dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ vào cuối mùa thu năm nay. Hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp của nó là Toyota GR86 và Nissan Z.

Honda Prelude 2026.

Honda Prelude 2026.

Honda Prelude 2026 (tên mã BF1) giữ nguyên nhiều đường nét từ bản concept, mang diện mạo thể thao đầy cá tính với phần đầu xe lấy cảm hứng từ “mũi cá mập”, cụm đèn pha mảnh mai tích hợp dải LED ban ngày, đường mái dốc, khoang lái đẩy về phía trước và tay nắm cửa dạng ẩn.


Cửa sau mở rộng để lộ khoang hành khách 2+2, hàng ghế sau gập 60:40 nhằm tăng thêm không gian chứa đồ. Bên trong, bảng táp-lô lấy cảm hứng từ Civic thế hệ thứ 11 với cụm đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch và bảng điều khiển điều hòa điện tử, nhưng vẫn có nhiều chi tiết riêng biệt như vô-lăng 3 chấu đáy phẳng kèm vạch chỉ giờ 12 giờ, cửa gió điều hòa hình lục giác lộ diện và bảng điều khiển trung tâm tối giản với nút bấm chọn số.


Prelude cũng được trang bị công nghệ lái mới mang tên S+ Shift, mô phỏng hộp số tự động 8 cấp ảo và cho phép người lái chuyển số bằng lẫy sau vô-lăng. Hệ thống này đi kèm công nghệ ASC (Active Sound Control) phát âm thanh động cơ qua loa, mang lại cảm giác thể thao sống động dù xe sử dụng hệ truyền động hybrid.


Cung cấp sức mạnh cho Honda Prelude 2026 là hệ thống hybrid e:HEV tương tự Civic, kết hợp động cơ xăng 4 xi lanh 2.0L hút khí tự nhiên chu trình Atkinson (công suất 139 mã lực, mô-men xoắn 182 Nm) với mô-tơ điện công suất 181 mã lực và mô-men xoắn 315 Nm. Khi cần, động cơ xăng có thể trực tiếp truyền động tới bánh trước thông qua ly hợp đặc biệt. Tổng công suất toàn hệ thống đạt 200 mã lực, mang đến khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu.


Không chỉ dừng lại ở hệ truyền động, Honda còn nâng cấp khung gầm của Prelude để mang đến chất thể thao rõ rệt. Xe được trang bị hệ thống treo trước thanh giằng kép và giảm chấn thích ứng từ Civic Type R, kẹp phanh Brembo 4 piston phía trước sơn xanh Prelude Blue cùng đĩa phanh lớn 13,8 inch phía trước và 12 inch phía sau.


Hệ thống Honda Agile Handling Assist cũng được tinh chỉnh để cải thiện khả năng phản hồi vô-lăng và độ ổn định khi vào cua, đồng thời tối ưu việc phân bổ lực phanh để xe giữ được quỹ đạo chính xác ngay cả trong những tình huống đánh lái gấp.


Trang bị tiện nghi trên Prelude 2026 cũng rất đáng chú ý với bộ mâm hợp kim 19 inch đi kèm lốp 235/40, hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, sạc điện thoại không dây, hệ thống âm thanh Bose 8 loa cùng gói an toàn Honda Sensing.


Mộc Chân (Theo Honda)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm