Kinh doanh và tiêu dùng

Mazda hé lộ SUV thay thế CX-3, động cơ hybrid, cạnh tranh cùng Toyota Yaris Cross

DNVN - Sau hơn 1 thập kỷ gắn bó với khách hàng trong vai trò mẫu SUV hạng phổ thông, Mazda CX-3 sắp bị khai tử và thay thế bằng CX-20 Mild Hybrid.

SUV hạng sang dài hơn 5 mét, công suất 526 mã lực, giá gần 1,1 tỷ đồng / Volkswagen Tiguan có thêm phiên bản mới, giá gần 880 triệu đồng

Dựa trên các thông tin đăng ký nhãn hiệu cùng những hé lộ từ ban lãnh đạo hãng, CX-20 được định vị thấp hơn CX-30, tập trung vào thiết kế thể thao, sang trọng và mang đến trải nghiệm lái thú vị đúng phong cách Mazda.

Hình ảnh phác thảo của Mazda CX-20.

Hình ảnh phác thảo của Mazda CX-20.

Tại một sự kiện của Mazda ở Thái Lan, lãnh đạo hãng xe Nhật Bản đã công bố bản phác thảo thiết kế sơ bộ của CX-20. Ngôn ngữ Kodo thế hệ mới tiếp tục được áp dụng, mang đến những đường nét mềm mại, gọn gàng nhưng vẫn đầy mạnh mẽ.

Phần đầu Mazda CX-20 nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha LED thanh mảnh kết hợp đèn định vị ban ngày dọc, lấy cảm hứng từ CX-5 mới. Thân xe thể hiện sự trẻ trung với mái dốc kiểu coupe, gợi cảm giác năng động, trong khi bản phác thảo còn gợi ý thêm tùy chọn mái đen tương phản cùng cụm đèn hậu tròn đặc trưng.


Dù chưa có hình ảnh chính thức, nội thất Mazda CX-20 được kỳ vọng sẽ vượt trội hơn CX-3. Mazda vốn nổi tiếng với thiết kế cabin tinh tế và sang trọng vượt tầm giá, vì vậy CX-20 nhiều khả năng sử dụng vật liệu cao cấp, thiết kế tối giản nhưng hiện đại.


Không gian bên trong cũng hứa hẹn rộng rãi hơn, khắc phục hạn chế của Mazda CX-3 ở hàng ghế sau và khoang hành lý. Về công nghệ, xe dự kiến trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số và hệ thống giải trí mới nhất, có thể kết hợp cả màn hình cảm ứng và nút xoay truyền thống.

Mazda đã đầu tư 150 triệu USD (tương đương 3.960 tỷ đồng) vào nhà máy sản xuất tại Thái Lan để phát triển CX-20, cho thấy đây sẽ là mẫu xe chủ lực trong khu vực Đông Nam Á. Xe dự kiến dùng nền tảng hỗ trợ hệ thống mild hybrid, đi kèm động cơ xăng 1.5L hoặc 2.0L 4 xi lanh kết hợp mô-tơ điện.

 


Hệ dẫn động tiêu chuẩn trên Mazda CX-20 là cầu trước. Đồng thời, hãng còn cung cấp thêm tùy chọn dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD). Dù phiên bản hybrid cắm sạc (PHEV) chưa được xác nhận nhưng khả năng cao sẽ có trong các thế hệ tiếp theo.

Trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Mazda CX-20 sẽ đối đầu với hàng loạt đối thủ sừng sỏ như Hyundai Kona, Honda HR-V, Kia Stonic, Toyota Yaris Cross và Ford Puma. Đây là nhóm khách hàng đầy tiềm năng nhưng cũng vô cùng cạnh tranh, đòi hỏi CX-20 phải vừa nổi bật về thiết kế vừa mang đến trải nghiệm lái ấn tượng.


Mazda vẫn chưa công bố thời điểm ra mắt chính thức, song nhiều khả năng CX-20 sẽ lộ diện trong vòng 18 tháng tới, trước tiên tại thị trường Thái Lan và các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương, sau đó có thể mở rộng sang những khu vực khác.


Phùng Trang (Theo Car250)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm