Kinh doanh và tiêu dùng

Honda ra mắt SUV hạng B công suất 201 mã lực, thiết kế đẹp, giá hơn 900 triệu đồng

DNVN - Honda Malaysia vừa chính thức trình làng mẫu SUV điện đầu tiên tại thị trường nội địa là e:N1, đánh dấu bước ngoặt mới của hãng trong hành trình điện hóa.

Xe sedan công suất 787 mã lực, trang bị vượt trội Toyota Camry, giá gần 740 triệu đồng / Porsche 911 Spirit 70: Siêu xe mui trần phong cách thập niên 1970, giới hạn chỉ 1.500 chiếc trên toàn cầu

Honda e:N1 2025được định vị ở phân khúc SUV hạng B, có giá bán 149.900 Ringgit (tương đương 905,01 triệu đồng). Xe đi kèm gói bảo hành 8 năm hoặc 160.000 km cho pin và toàn bộ hệ thống truyền động điện. Tuy nhiên, Honda Malaysia cũng khẳng định sẽ chỉ bán ra số lượng giới hạn, theo nguyên tắc “ai nhanh tay thì được”.

>> Xem thêm: ‘Đàn em’ của Toyota Fortuner ra mắt, giá ngang Kia Morning

Honda e:N1 2025.

Honda e:N1 2025.

Xe có ba màu ngoại thất là Platinum White Pearl, Aqua Topaz Metallic và Urban Grey Pearl. Đi kèm là hai tùy chọn nội thất gồm đen và trắng ngà, trong đó màu trắng ngà chỉ dành riêng cho phiên bản Aqua Topaz Metallic. Hãng cũng cung cấp bộ phụ kiện đi kèm như tấm che cửa, tấm chắn sau, bảo vệ tay nắm cửa và sạc AC Kineta 11 kW.

>> Xem thêm: Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 4/2025 ‘ngon bổ rẻ’, ‘ăn đứt’ Hyundai Accent và Honda City


Về kích thước, e:N1 có chiều dài 4.380 mm, rộng 1.790 mm, cao 1.592 mm, cùng chiều dài cơ sở 2.610 mm, gần như tương đồng với Honda HR-V. Xe sử dụng nền tảng e:N Architecture F với cấu trúc thân cứng vững, trọng tâm thấp và hệ dẫn động cầu trước.Ngoại hình e:N1 mang nhiều nét quen thuộc từ HR-V, tuy nhiên phần đầu xe được đóng kín và tích hợp cổng sạc, đi kèm logo "H" trắng tượng trưng cho điện khí hóa. Phía sau xe là dòng chữ “Honda” thay cho biểu tượng H truyền thống, tạo điểm nhấn hiện đại.

>> Xem thêm: Top 10 xe SUV Nhật Bản tốt nhất năm 2025: Honda CR-V dẫn đầu

 


e:N1 2025 được trang bị bộ mâm hợp kim 18 inch hai tông màu, đèn pha LED tự động, dải đèn LED ban ngày, đèn sương mù và đèn hậu LED liền mạch. Các tính năng ngoại thất đáng chú ý khác còn có ăng-ten vây cá mập và đèn xi-nhan LED tuần tự.

>> Xem thêm: Xe sedan Nissan cùng phân khúc với Toyota Camry, tích hợp AI, công suất 272 mã lực, trang bị ‘đỉnh nóc’, giá từ 428 triệu đồng


Về khả năng vận hành, Honda e:N1 sử dụng động cơ điện đồng bộ AC gắn phía trước, tích hợp mô-tơ, hộp số và bộ truyền động. Công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn cực đại 310 Nm, thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,7 giây, vận tốc tối đa 160 km/h. Cung cấp năng lượng cho xe là bộ pin NMC (Nickel Manganese Cobalt) 68,8 kWh, gồm 96 cell, đặt ở sàn xe. Phạm vi hoạt động đạt 412 km theo chuẩn WLTP, hoặc 500 km theo chuẩn NEDC.Khả năng sạc cũng khá ấn tượng. Với sạc nhanh DC CCS2 công suất 78 kW, người dùng chỉ mất 45 phút để sạc từ 10% lên 80%. Nếu sử dụng sạc AC công suất 10 kW, thời gian sạc đầy pin sẽ khoảng 6 tiếng.

>> Xem thêm: Xe sedan thiết kế bắt mắt, công suất 201 mã lực, nội thất tiện nghi, giá ngang Toyota Vios

 


Bên trong khoang nội thất, Honda e:N1 vẫn giữ DNA thiết kế từ HR-V nhưng được tinh chỉnh hiện đại hơn. Điểm nhấn là màn hình cảm ứng Advanced Touch Display Audio 15,1 inch đặt dọc, tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây, chia ba vùng hiển thị thông minh để dễ thao tác. Cụm đồng hồ kỹ thuật số TFT 10,25 inch mang lại trải nghiệm công nghệ cao. Ghế ngồi bọc da cao cấp, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa hai vùng độc lập kèm cửa gió hàng ghế sau, cùng nhiều tiện nghi như sạc điện thoại không dây 15W, hệ thống âm thanh 6 loa, 4 cổng USB (2 Type-C phía sau, 1 Type-A và 1 Type-C phía trước).


Về mặt an toàn, Honda e:N1 được trang bị 6 túi khí, cân bằng điện tử VSA, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến đỗ xe trước/sau, camera lùi và gương chiếu hậu tự nghiêng khi lùi. Đặc biệt, xe được tích hợp gói công nghệ Honda Sensing mới nhất, bao gồm phanh giảm thiểu va chạm (CMBS), hỗ trợ giữ làn (LKAS), cảnh báo và giảm thiểu lệch làn (RDM với LDW), đèn pha tự động (AHB), Cruise Control thích ứng (ACC với LSF), thông báo xe phía trước rời làn (LCDN), cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA), hệ thống giám sát điểm mù (Blind Spot Monitoring) – đây cũng là lần đầu Honda trang bị tính năng này thay thế cho hệ thống LaneWatch trước đây, bắt đầu từ mẫu e:N1.


Ngọc Hân (Theo Paultan)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm