iPhone tăng 70% doanh số ở thị trường lớn thứ 3 thế giới
Cận cảnh smartphone chống nước, chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 12 GB, giá 12,7 triệu đồng / Máy tính bảng 4G, RAM 8 GB, sạc 33W, giá ‘hạt dẻ’
iPhone 14 Series.
Ấn Độ là một quốc gia rất quan trọng đối với Apple. Trước hết, đây là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ 3 trên thế giới, sau Trung Quốc và trước Mỹ. Apple đang mở rộng việc lắp ráp các đơn vị iPhone ở Ấn Độ khi được cho là đang tìm cách chuyển tới 50% sản lượng iPhone từ Trung Quốc sang Ấn Độ vào năm 2027.
>> Xem thêm: Bảng giá iPhone tháng 7/2023: Giảm giá cực mạnh
Theo CyberMedia Research (CMR), thị phần của Apple tại Ấn Độ đã tăng lên trong quý II/2023. Báo cáo cho biết, trong khoảng thời gian từ tháng 4 đến tháng 6, doanh số bán iPhone tại quốc gia này đã tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
>> Xem thêm: Bảng giá iPad tháng 7/2023: Giảm giá sốc
Menka Kumari, một nhà phân tích của CyberMedia cho biết: "Vào quý II/2023, Apple đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ ở Ấn Độ. Các lô hàng iPhone đã tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó dòng iPhone 14 và iPhone 13 chiếm một phần đáng kể”.
>> Xem thêm: Smartphone chống nước, pin 22.000 mAh, RAM 12 GB, giá ‘mềm’
52% số mẫu iPhone được giao trong quý thuộc dòng iPhone 13 ra mắt năm 2021. 45% số lô hàng là điện thoại thuộc dòng iPhone 14 trình làng năm ngoái. Trong khi đóm các mẫu iPhone 11 từ năm 2019 chiếm 2% doanh số bán ra. 1% lượng iPhone đến từ dòng iPhone 12 trình làng năm 2020.
>> Xem thêm: Cận cảnh Nokia G42 5G: Chống nước, RAM 6 GB, giá 6 triệu đồng
Trong quý hai, các lô hàng iPad tại quốc gia này đã tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Kumari, nhà phân tích của CMR, cho biết máy tính bảng của Apple đang được người tiêu dùng Ấn Độ sử dụng cho công việc, giải trí và giáo dục.
>> Xem thêm: Máy tính bảng gaming, kết nối 5G, chip Snapdragon 8+ Gen 1, RAM 16 GB, pin 10.000 mAh, sạc 80W, giá hấp dẫn
iPad thế hệ thứ 9 ra mắt từ năm 2021 dẫn đầu với 42% thị phần trong số các mẫu iPad quý II tại quốc gia này. iPad thế hệ thứ 10 trình làng năm 2022 chiếm 22% lượng iPad xuất xưởng trong quý II ở Ấn Độ. Tiếp theo là dòng iPad Air (2022) và iPad Pro (2022) với lượng xuất xưởng trong quý lần lượt tăng 18% và 16%.
CMR kỳ vọng đà phát triển mạnh mẽ của Apple sẽ tiếp tục trong nửa cuối năm nay. Nó hiện dự báo rằng Apple sẽ kết thúc năm với 7% thị phần điện thoại thông minh của đất nước. Đối với iPad, CMR hy vọng thiết bị này sẽ kết thúc năm với 25% thị phần máy tính bảng ở Ấn Độ.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

SUV cùng phân khúc với Toyota Fortuner, công suất 238 mã lực, trang bị tối tân, giá ngang Mitsubishi Xforce
Xe sedan hạng C, công suất 197 mã lực, nội thất ‘trên cơ’ Honda Civic, Toyota Corolla Altis, giá chỉ hơn 410 triệu đồng
Top 10 môtô hyper naked tốt nhất năm 2025: Gọi tên Honda CB1000 Hornet SP
Kia Seltos chuẩn bị “lên đời” hybrid, tăng sức cạnh tranh với Mitsubishi Xforce, Honda HR-V
Ford Territory giảm giá kỷ lục, quyết đấu với Mazda CX-5, Honda CR-V

Xe gầm cao công suất 637 mã lực, di chuyển 825 km/lần sạc, hệ thống treo khí nén, giá ngang Toyota Corolla Cross