‘Kẻ hủy diệt’ Toyota Land Cruiser Prado ra mắt: Thiết kế cá tính, công suất 220 mã lực, nội thất tiện nghi
SUV cùng phân khúc với Honda CR-V, công suất 224 mã lực, giá rẻ hơn Toyota Raize / SUV dài hơn 4,8 mét, công suất 523 mã lực, nội thất sang chảnh, giá hơn 1,3 tỷ đồng
Volkswagen Teramont Pro 2025 là đối thủ cạnh tranh của Toyota Land Cruiser Prado, Toyota Highlander, Li Auto L8, Aito M7… tại Trung Quốc. SUV này chưa được công bố giá bán.
>> Xem thêm: Lăn bánh 6 năm, di chuyển 80.000 km, Lexus LX 570 MBS vẫn "đắt xắt ra miếng"
Teramont Pro mới được giới thiệu với hai phiên bản ngoại thất khác nhau. Phiên bản 450TSI dẫn động bốn bánh sử dụng bộ phụ kiện Obsidian, nổi bật với lớp sơn mờ và cửa hút gió hình tổ ong, tạo nên vẻ ngoài thể thao và mạnh mẽ. Đèn pha LED hai tầng đặc trưng từ thế hệ trước vẫn được giữ nguyên, nhưng nay được kết nối liền mạch hai bên, tích hợp thêm hiệu ứng ánh sáng chảy và logo phát sáng, tăng thêm nét hiện đại.
>> Xem thêm: Xe gầm cao địa hình hạng C, công suất 251 mã lực, giá hơn 420 triệu đồng
Volkswagen Teramont Pro 2025.
Về kích thước, Teramont Pro có chiều dài 5.158mm, rộng 1.991mm, cao 1.788mm và chiều dài cơ sở đạt 2.980mm. So với đời cũ, SUV này dài hơn 106mm, rộng hơn 2mm và cao hơn 15mm. Xe cũng lần đầu tiên sử dụng tay nắm cửa ẩn, kết hợp cùng nhiều chi tiết sơn đen như gương chiếu hậu, giá nóc, khung cửa sổ, mâm xe và chắn bùn, tạo nên diện mạo thể thao và hiện đại hơn.
>> Xem thêm: Top 5 xe SUV an toàn, giá cả phải chăng, phù hợp cho cả gia đình

Phần đuôi xe được thiết kế mới với cụm đèn hậu khảm, đi kèm hiệu ứng ánh sáng chảy và dải đèn LED chạy ngang, đồng bộ với đèn trước. Phần cản sau được trang trí với các chi tiết tổ ong, kết hợp cùng dải phản quang chạy dài mang lại vẻ ngoài ấn tượng.
>> Xem thêm: Bảng giá xe Mitsubishi tháng 2/2025: Giảm giá mạnh

Bên trong, Teramont Pro sử dụng nhiều chất liệu da lộn cao cấp, kết hợp với các chi tiết trang trí màu xanh và bạc trên bảng điều khiển trung tâm. Xe được trang bị hệ thống ba màn hình gồm màn hình đồng hồ kỹ thuật số, màn hình phụ lái tích hợp vào bảng điều khiển và màn hình cảm ứng trung tâm dạng treo, hỗ trợ kết nối CarPlay, CarLife và HiCar. Hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp mang đến trải nghiệm giải trí sống động.
>> Xem thêm: Giá lăn bánh Kia Morning đầu tháng 2/2025 ‘rẻ như rau’, quyết tâm hạ đo ván Hyundai Grand i10

Vô-lăng sử dụng các nút cảm ứng, tích hợp chức năng sang số tay tương tự như dòng ID. Phía dưới bảng điều khiển trung tâm là sạc không dây, núm điều khiển đa chức năng với màn hình hiển thị trực quan, cùng khoang lưu trữ rộng rãi. Xe còn được trang bị hệ thống kết nối thông minh MOS 3.0 GP, cho phép liên kết đồng thời 6 màn hình, mang đến trải nghiệm số hóa tối ưu.

Teramont Pro cũng có hệ thống đèn viền nội thất, ghế trước tích hợp chức năng sưởi, thông gió và nhớ vị trí. Ghế hành khách phía trước có thể chỉnh điện kèm chỗ để chân. Xe có cấu hình 7 chỗ ngồi theo bố cục 2+3+2. Hàng ghế thứ hai có thể trượt lên xuống, trang bị rèm che nắng thủ công, cửa gió điều hòa trụ B, trong khi hàng ghế thứ ba cũng có cửa gió điều hòa độc lập. Khoang hành lý có tính năng gập ghế tự động chỉ với một nút bấm, giúp mở rộng không gian chứa đồ tiện lợi.

Teramont Pro 450TSI được trang bị động cơ EA888 thế hệ thứ năm, sử dụng công nghệ tua-bin biến thiên VTG và tỷ số nén 10,5:1. Động cơ này sản sinh công suất 272 mã lực, cao hơn đáng kể so với mức 220 mã lực của phiên bản 380TSI trước đó, nhưng thấp hơn một chút so với động cơ V6 2.5T (299 mã lực). Mô-men xoắn cực đại đạt 400Nm, giúp xe tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,6 giây, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 8,35 lít/100km.
Hệ thống truyền động sử dụng hộp số ly hợp kép ướt 7 cấp, kết hợp cùng hệ thống treo điện tử thích ứng DCC và hệ dẫn động bốn bánh thông minh 4MOTION, mang đến khả năng vận hành ổn định trên nhiều điều kiện địa hình khác nhau.
Teramont Pro được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe thông minh IQ thế hệ mới của Volkswagen. Hệ thống này bao gồm tính năng hỗ trợ lái xe cấp độ L2+, với khả năng tự động duy trì làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng và hỗ trợ lái trong điều kiện giao thông phức tạp. Ngoài ra, hệ thống quản lý bãi đỗ xe IQ.Drive còn tích hợp chức năng đỗ xe điều khiển từ xa RPA, giúp người lái dễ dàng đưa xe vào chỗ đỗ ngay cả khi không ngồi trong xe.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá lăn bánh Toyota Vios cuối tháng 2/2025 ‘rẻ chạm đáy’, nghiền ép Honda City và Hyundai Accent
Honda chính thức mở bán ‘chiến tướng côn tay’ mới xịn hơn Winner X: Có phanh ABS 2 kênh, giá cực rẻ
Suzuki chính thức ra mắt ‘vua côn tay’ 155cc mới giá 59 triệu đồng: Hạ bệ Honda Winner X và Exciter
Quên Honda SH đi, ‘vua xe ga’ mới của Đức chính thức ra mắt, trang bị 'khủng' hơn Air Blade và Vario
Ngân hàng cảnh báo 1 ứng dụng phải xóa ngay khỏi điện thoại, tránh mất sạch tiền trong tài khoản

SUV PHEV hạng C, thiết kế ấn tượng, trang bị tối tân, giá dễ tiếp cận