Kinh doanh và tiêu dùng

Mazda6 có thể sẽ được ‘lột xác’ hoàn toàn, nhưng yếu tố quyết định phụ thuộc vào khách hàng?

Mazda kêu gọi người hâm mộ chuyển đổi từ xe SUV sang sedan nếu muốn thấy những chiếc Mazda6 dẫn động cầu sau với động cơ sáu xi-lanh ra mắt. .

Ô tô hybrid tại Việt Nam xô đổ kỷ lục doanh số, bán hơn 1.400 xe / Top 10 ôtô bán chạy nhất tại Việt Nam tháng 10/2024: Mitsubishi Xpander chiếm ngôi đầu

Mazda đang khuyến khích người dùng chuyển từ SUV sang sedan để có cơ hội chiêm ngưỡng mẫu Mazda6 được mong chờ lâu nay với động cơ sáu xi-lanh và hệ dẫn động cầu sau tại các showroom.

>> Xem thêm: Bảng giá xe Toyota tháng 11/2024: Loạt sản phẩm giảm giá, thêm lựa chọn mới

Mazda6

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đã nhiều lần bác bỏ tin đồn về việc nền tảng dẫn động cầu sau của CX-60 sẽ được phát triển thành một phiên bản sedan thay thế cho Mazda6. Mazda giải thích rằng doanh số sedan truyền thống đang giảm so với sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc SUV, dẫn đến quyết định hiện tại.

>> Xem thêm: Top 10 xe Toyota đắt nhất năm 2024: Land Cruiser chưa phải cái tên đứng đầu

Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Mazda tại Nhật Bản phụ trách nền tảng "Large" dẫn động cầu sau vẫn hy vọng vào mẫu xe này, kêu gọi người tiêu dùng ủng hộ để dự án có thể trở thành hiện thực.

>> Xem thêm: Vinfast hé lộ ‘tân binh’ mới nhỏ gọn hơn đàn anh Vinfast VF3, giá chỉ nhỉnh hơn một chiếc Honda SH

“Cùng với các mẫu CX-60, CX-70, CX-80 và CX-90, nếu có cơ hội, chúng tôi chắc chắn sẽ cân nhắc sản xuất một chiếc sedan FR (động cơ trước, dẫn động cầu sau),” ông Kohei Shibata, Giám đốc chương trình của Mazda, chia sẻ với tờ Drive. “Đối với cá nhân tôi, một chiếc sedan như vậy sẽ là giấc mơ tuyệt vời cho mọi người.”

 

>> Xem thêm: SUV ‘đàn em’ của Toyota Fortuner đang được phát triển, thiết kế lấy cảm hứng từ Land Cruiser Prado

Từ lâu, Mazda đã ấp ủ ý tưởng về một chiếc Mazda6 mới trên nền tảng "Large" với động cơ sáu xi-lanh turbo 3.3 lít, đã ra mắt trên CX-60, cùng tùy chọn dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh. Tuy nhiên, dù kế hoạch phát triển mẫu xe này đã được đề cập hơn ba năm trước, nó vẫn chưa ra mắt chính thức.

>> Xem thêm: SUV 7 chỗ, tiêu thụ 1,42 lít xăng/100 km, giá rẻ hơn Hyundai Grand i10

Mazda hiện đang tập trung vào bốn mẫu SUV dựa trên nền tảng "Large": hai mẫu thân hẹp dành cho châu Âu và Nhật Bản là CX-60 năm chỗ và CX-80 bảy chỗ, cùng với hai mẫu thân rộng dành cho Bắc Mỹ là CX-70 và CX-90. Mazda từng xác nhận rằng kế hoạch của họ với nền tảng "Large" chỉ bao gồm bốn mẫu SUV này.

Vào tháng 5/2024, Mazda cũng tuyên bố CX-80 là “mẫu xe cuối cùng trong bộ bốn sản phẩm lớn của Mazda trên toàn cầu”, gần như loại bỏ khả năng mở rộng nền tảng này cho các mẫu xe khác.

 

Những kỳ vọng về một mẫu Mazda6 dẫn động cầu sau thay thế đã bị bác bỏ từ hai năm trước. Tương tự, Giám đốc phát triển của Mazda Europe từng chia sẻ rằng: “Mặc dù chúng tôi mong muốn phát triển một mẫu sedan với động cơ sáu xi-lanh cho Mazda6 thế hệ mới hoặc một chiếc coupe thể thao, nhưng xu hướng thị trường vẫn ưu tiên SUV, và đó là điều quan trọng hơn cho Mazda.”

Mazda EZ-6
Mazda EZ-6

Thay vào đó, mẫu xe mà người hâm mộ Mazda có thể mong chờ là EZ-6, một chiếc sedan điện hiện bán ở Trung Quốc, nơi phân khúc sedan vẫn phổ biến. Tuy nhiên, vẫn chưa có thông tin xác nhận về việc mẫu xe này sẽ được phân phối tại các thị trường khác.

Ngày 19/01/2024, Mazda công bố sẽ ngừng bán Mazda6 tại Nhật Bản từ tháng 4, đánh dấu sự kết thúc của dòng xe lâu đời này. Mazda6 cũng đã bị ngừng phân phối tại các thị trường lớn như Mỹ và Anh trước đó, và Toyota Camry cũng dừng bán tại Nhật Bản năm 2023 vì lý do tương tự.


 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm